svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ครูข่มขืนลูกศิษย์วัย 14 ปี เข้ามอบตัวแล้ว

18 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้า กรณีนายสาธิต พันธ์สมบัติ อายุ 56 ปี ครูสอนภาษาไทย โรงเรียนบ้านบึงอ้อ (ปุ่นอุปถัมภ์) กระทำอนาจารและข่มขืนเด็กหญิง เอ นามสมมติ วัย 14 ปี นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งเคยเป็นอดีตลูกศิษย์ตัวเอง และทางผู้เสียหายได้แจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับครูคนดังกล่าว เกี่ยวกับเรื่องคดี


ล่าสุด วันนี้ (18 ธ.ค. 57) เวลา 15.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา นายสาธิต พันธ์สมบัติ อายุ 56 ปี ผู้ต้องหา เดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากที่ตำรวจได้ออกหมายจับไปเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา โดยมีญาติของนายสาธิต เป็นผู้นำตัวเดินทางมามอบตัว ซึ่งนายสาธิต มีร่างกายที่ค่อนข้างจะอ่อนเพลีย เนื่องจากอาการเจ็บป่วยของร่างกาย โดยมีพ.ต.อ.ปริญญา พรเดชาพิพัฒ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรขามทะเลสอ รอรับการมอบตัวครั้งนี้ 
พร้อมกับเปิดเผยภายหลังว่า หลังจากนายสาธิต ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวตามหมายจับ เบื้องต้นแจ้งข้อหารวม 3 ข้อหา ประกอบด้วย ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยผู้อื่นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, ข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันควรเพื่อการอนาจาร และข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาตนและเด็กนั้นไม่ยินยอม ซึ่งนายสาธิต ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างจะไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น 
นอกจากนี้ทางผู้ต้องหายังได้ขอยื่นประกันตัว โดยอ้างว่าต้องเดินทางไปพบแพทย์ตามนัด เพื่อรักษาอาการป่วยจากโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย ซึ่งถือเป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่สามารถกระทำได้ โดยอนุญาตให้ประกันตัวในชั้นของพนักงานสอบสวน ในราคาวงเงิน 500,000 บาท โดยญาติของผู้ต้องหาได้ใช้ตำแหน่งทางราชการของภรรยา มาเป็นหลักทรัพย์ในการประกันตัว ก่อนทั้งหมดจะรีบเดินทางออกไปทันที 
"ซึ่งในส่วนของพนักงานสอบสวน ก็จะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อสรุปสำนวนส่งฟ้องตามกฎหมายต่อไป โดยหลังจากที่ผู้ต้องหาได้มีการประกันตัวออกไป ผมได้กำชับให้พนักงานสอบสวน ทำการนัดหมายกับผู้ต้องหา เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม โดยอย่างน้อยต้องเดินทางมารายงานตัวเดือนละ 1 ครั้ง ทั้งนี้ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน"พ.ต.อ.ปริญญา กล่าว

logoline