svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถร่วมบริการไฟไหม้ ผู้โดยสายหนีระทึก

18 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา10.30 น.วันที่18ธ.ค ร.ต.ท.วิชิต นกแก้ว ร้อยเวร สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุมีรถเมล์เกิดไฟลุกไหม้ ที่บริเวณหน้าปากซ.ลาดพร้าว 85(ขาออก) แขวง คลองเจ้าขุนสิง เขต วังทองหลาง กรุงเทพ หลังรับแจ้งรุดไปที่ที่เกิดเหตุพร้อมประสานงานรถ ดับเพลิง เพื่อร่วมสกัดเพลิง

ปรากฏว่าที่เกิดเหตุ พบรถเมล์ร่วมบริการสาย 126 วิ่งระหว่าง บางเขน ม.ราม สีขาวคาดน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน11-2838 กรุงเทพของ บริษัท มอเตอร์บัส จำกัด กำลังมีกลุ่มควันและแสงเพลิง ออกมาจากบริเวณทางด้านหน้ารถเป็นจำนวนมาก และมีกลิ่น ก๊าซ แอล พี จี รั่วไหล เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ลุกลามมาที่บริเวณกลางรถและท้ายรถ ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้ใช้สารเคมีและน้ำทำการฉีด ก่อนเพลิงจะทำการควบคุมเพลิงได้ โดยใช้เวลา ประมาณ20นาที 
จากการสอบสวน นาย ทะนงศักดิ์ พคินี อายุ 55ปี พนักงานขับรถ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ หลังจากที่ออกมาจากอู่ที่บางเขน มุ่งหน้า ไปม.รามคำแหง และมีผู้โดยสารอยู่แต่ไม่มากนัก และเมื่อมาถึงบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ลาดพร้าว (หรือหน้าปากซ.ลาดพร้าว81 )ผู้โดยสารก็ทยอยลง เหลือผู้โดยสารเพียงไม่กี่คน และขณะกำลังจะเคลื่อนรถ ก็เห็นมีกลิ่นไหม้บริเวณคันเกียร์ ก่อนที่จะมีกลุ่มควันและแสงเพลิงที่บริเวณคันเกียร์ จึงได้จอดรถและเอาน้ำมาดับ แต่ไม่สามารถดับได้ ขณะที่ผู้โดยสารที่อยู่บนรถ ได้วิ่งลงจากรถกันหมด กระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึง เบื้องต้น เจ้าหน้าคาดว่าว่าสาเหตุเกิดจากท่อก๊าซรั่ว และไปเกิดปฏิกิริยากับความร้อน จนทำให้เกิดประกายไฟและมีเพลิงลุกไหม้เกิดขึ้น โดยผู้สื่อข่าวรายงานหลังเกิดเหตุ ทำให้รถติดขัดสะสมเป็นทางยาว 

logoline