svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เชียงใหม่ - ลูกเลี้ยงยิง อดีตทหารยศ "ร้อยตรี" สาหัส

17 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - อดีตทหารยศร้อยตรี ถูกลูกเลี้ยงยิงสาหัส คาดปมลวนลามหลานสาว

เมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 17 ธ.ค.2557 ร.ต.ท.ณัฐมนัส ธนาคำ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บริเวณถนนระหว่างค่ายทหารกองพันพัฒนาที่ 3 และค่ายทหารปืนใหญ่ที่ 7 ใกล้กับร้านค้าสวัสดิการทหารค่ายกองพันพัฒนาที่ 3 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จึงรีบรุดเข้าไปตรวจสอบ
ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ขท 9310 เชียงใหม่ เป็นของ ร.ต.มงคล ธนารัตน์ อายุ 60 ปี อดีตทหารสังกัดค่ายปืนใหญ่ที่ 7 ผู้บาดเจ็บ ซึ่งมีอาการสาหัสถูกยิงที่บริเวณหน้าท้อง 2 นัด และเฉียดศีรษะอีก 1 นัด คาดว่าใช้อาวุธปืนชนิด ลูกโม่ ขนาด.38 เนื่องจากเสียเลือดมาก ถูกส่งเข้าผ่าตัดด่วนที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ สำหรับคนร้ายทราบชื่อว่านายปิยะพงษ์ คำมงคล หรือบอล อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 4  ต.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นลูกติดของภรรยา หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป
จากการสอบสวนนางสุภาพร ธนารัตน์ อยู่บ้านเลขที่ 354 หมู่ 7 ต.สันมหาพน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ภรรยาของ ร.ต.มงคล ผู้บาดเจ็บและเป็นแม่แท้ๆของนายปิยะพงษ์ ผู้ต้องหา ให้การว่า ได้อยู่กินกับผู้บาดเจ็บประมาณ 4-5 ปี ขณะที่นายปิยะพงษ์ ลูกชาย มักจะฝากลูกสาว อายุ 7 ปี ไว้ให้เลี้ยง ขณะที่ไปทำงาน โดยก่อนเกิดเหตุ หลานสาวได้บอกกับนายปิยะพงษ์ว่าเจ็บอวัยวะเพศ เนื่องจากปู่ชอบลวนลาม แต่ตนยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว
กระทั่งภายหลังนายปิยะพงษ์ ได้โทรศัพท์หาตนและนัดหมายพูดคุยกันที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ขณะที่ตน และ ร.ต.มงคลกำลังเดินทางไปที่บ้าน อ.แม่แตง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ นายปิยะพงษ์ไ ด้สอบถาม ร.ต.มงคล ว่าได้กระทำการล่วงเกินจริงหรือไม่ หลังจากเจรจาราว 5 นาที นายปิยะพงษ์ จึงแสร้งทำที ขอให้ตนเข้าไปหยิบของในรถให้ หลังจากนั้นตนจึงได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัดซ้อน ตนจึงหันกลับไปพบ ร.ต.มงคล กำลังนั่งคุกเข่าจมกองเลือด ตนจึงรีบเข้าไปประคอง ขณะที่นายปิยะพงศ์ ได้ใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีขาว ยังไม่ทราบทะเบียนหลบหนีไป 
ร.ต.ท.ณัฐมนัส กล่าวอีกว่า ขณะนี้ ร.ต.มงคล ยังอยู่ในอาการสาหัส ส่วนนางสุภาพรยังอยู่ในอาการช็อค ซึ่งจะได้มีการสอบปากคำเพิ่มเติมภายหลัง ขณะที่เชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถติดตามจับกุมนายปิยะพงษ์ ได้ในเวลาอันใกล้ ก่อนจะนำมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศเยาวชน ตามที่ได้มีการกล่าวหาผู้บาดเจ็บนั้นจะได้มีการสอบสวนอย่างแน่ชัดต่อไป

เชียงใหม่ - ลูกเลี้ยงยิง อดีตทหารยศ "ร้อยตรี" สาหัส


logoline