svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุม "พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์" ส่งเรือนจำ

29 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ ตร.จะค้นเซฟเฮ้าส์ของเครือข่ายอดีตผู้บัญชาการตร.สอบสวนกลางเพิ่มอีก ขณะที่ เช้านี้ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ถูกคุมตัวไปฝากขังต่อศาลอาญาแล้ว ก่อนถูกส่งตัวไปเรือนจำฯทันที คุณอนุพรรณ จันทนะ รายงานจากศาลอาญา รัชดา

สำหรับความเคลื่อนไหวที่ศาลอาญา รัชดา เช้าวันนี้ พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ควบคุมตัวอดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ เดินทางมายังศาลอาญา ด้วยรถตู้เพื่อฝากขัง และส่งตัวต่อไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ จากความผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ และเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับสินบนหรือประโยชน์อื่นใด ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และข้อหาอื่น อย่างข้อหาเป็นเจ้าพนักงานจูงใจให้ผู้อื่นมอบผลประโยชน์ เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 148, 149
โดยบรรยากาศตลอดช่วงเช้า ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ มาอำนวยความสะดวก พร้อมรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเมื่อเวลา 09.40 น. พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ เดินทางมาถึง ได้มีสีหน้าที่นิ่งเฉย เดินเข้าห้องคุมขัง จากนั่นก็ได้เดินขึ้นรถตู้ของเรือนจำพิเศษกรุงเทพออกไปเข้าเรือนจำ โดยมีรถตำรวจนำขบวน และปิดท้ายขบวน
และก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้สอบปากคำพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ระหว่างถูกคุมตัวมาที่สน.พหลโยธิน ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา
ขณะที่ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผช.ผบ.ตร. และ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ทีมสืบสวนสอบสวนจะลงพื้นที่ตรวจค้นบ้านพักของเครือข่ายอดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ย่านรามอินทราหลังจากที่สืบทราบว่าเป็นแหล่งซุกซ่อนทรัพย์สินอีกจำนวนมาก ซึ่งการดำเนินคดีนี้ได้มีการออกหมายจับเครือข่ายของพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ครบถ้วนแล้ว เหลือผู้ต้องหาอีก 5 คนที่กำลังติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีซึ่งเป็นความผิดทางอาญาที่เกิดขึ้นในท้องที่สน.วัดพระยาไกร

logoline