svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้ร้านจำหน่ายอุปกรณ์สำนักงาน

29 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก 29 ก.ย.57 - ไฟไหม้ร้านจำหน่ายอุปกรณ์สำนักงาน 6 ชั้น ใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงคุมสถานการณ์ให้อยู่ในวงจำกัดด้าน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

08.00 น.วันที่ 29 พ.ย. ร.ต.อ.ธเนตร วงษ์ปริง ร้อยเวรสภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านช่อชัยพฤกษ์ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์สำนักงาน เป็นอาคารความสูง 6 ชั้น เลขที่ 834 ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จ.พิษณุโลก บริเวณด้านหลังสถานีขนส่งผู้โดยสารพิษณุโลกแห่งที่ 1 จึงประสานรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ โดยต้นเพลิงอยู่ที่ชั้นล่างของตัวร้าน ซึ่งมีวัสดุอุปกรณ์สำนักงาน กระดาษ เครื่องเขียน และสามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัดในเวลาประมาณ 08.45 น. โดยพื้นที่ซึ่งได้รับความเสียหายมากที่สุดอยู่ที่ชั้นล่างของตัวอาคาร

ไฟไหม้ร้านจำหน่ายอุปกรณ์สำนักงาน


นางสาววรรณสิริ ศรีเถกิงกิจ พนักงานของร้านช่อชัยพฤกษ์ กล่าวว่า เวลา 07.25 น.ได้มาที่ร้าน เพื่อเตรียมตัวเปิดร้าน ในเวลา 08.00 น. และสังเกตเห็นควันลอยออกมาจากหน้าร้าน และพบว่ามีไฟไหม้อุปกรณ์สำนักงานจึงแจ้งผู้จัดการร้านและประสานเจ้าหน้าที่ให้มาดับเพลิง
นางสมถวิล ดำรงชาติ ผู้จัดการร้านช่อชัยพฤกษ์ เปิดเผยว่า บริษัทช่อชัยพฤกษ์ จำกัด ดำเนินกิจการจำหน่ายอุปกรณ์สำนักงาน อุปกรณ์เครื่องเขียน หนังสือเรียน ตัวอาคารมีทั้งหมด 6 ชั้น แต่ได้ใช้พื้นที่เก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ เพียงแค่ 2 ชั้น และทุกวันหลังปิดร้านจะไม่มีพนักงานพักอาศัยอยู่ โดยมีมูลค่าสินค้าภายในร้านอยู่ประมาณ 15 ล้านบาท ขณะนี้ยังประเมินความเสียหายไม่ได้
สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องรอให้เพลิงสงบและความร้อนจากกองเพลิงเย็นลงก่อน จากนั้น จนท.พิสูจน์หลักฐานจะเข้าพิสูจน์หลักฐานในพื้นที่ว่าสาเหตุต้นเพลิงเกิดจากอะไรแน่ชัด

logoline