svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปส.จับแก๊งค้ายาเครือข่ายตลิ่งชัน พร้อมของกลางยาบ้า 320,000 เม็ด ยาไอซ์อีก 5 กก.

28 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่กองบัญชการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บก.ปส.)เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส. พล.ต.ต.ชินภัทร สารสิน รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.ศุภกิจ ศรีจันทรนนท์ รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.ปส. และ พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ ผบก.ปส.3 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดเครือข่ายตลิ่งชัน จำนวน 2 ราย คือ นายณัฐวุฒิ หรือกอล์ฟ บุรชล อายุ 25 ปี อาชีพ ขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง นายวสันต์ หรือเอส กล่ำทวี อายุ 26 ปี อาชีพรับจ้างจัดงานอีเว้นท์ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 320,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 5 ห่อ น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม และ ยาไอซ์ จำนวน 8 ห่อเล็ก น้ำหนักประมาณ 251.3 กรัม โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 27 พ.ย.เจ้าหน้าที่ ปส.ได้รับแจ้งจากสายลับว่ากลุ่มผู้ต้องหามีพฤติการณ์ค้ายาเสพติดในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยว่าจ้างให้สายลับลำเลียงยาเสพติดของกลางจาก จ.เชียงราย มาส่งที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งนัดส่งยาเสพติดกันที่บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาบางใหญ่ เมื่อถึงเวลานัดหมายผู้ต้องหาทั้งสองได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ แจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 กค 8498 กทม.มารับยาเสพติดดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองราย 
ด้าน พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า ภายหลังได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนขยายผล พร้อมตรวจค้นที่พักของนายณัฐวุฒิ ที่อาคารฝักข้าวโพด เลขที่ 72/263 ซ.รามคำแหง 40 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ยาไอซ์อีก จำนวน 251.3 กรัม ทั้งนี้ จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับภาพว่า ได้รับจ้างขนยาเสพติดดังกล่าวจริง โดยได้รับค่าจ้างคนละ15,000 บาท ซึ่งทำมาแล้ว 2 ครั้ง นอกจากนี้ยังติดยาเสพติดอีกด้วย ซึ่งจะต้องเสพยาไอซ์ วันละ 1 กรัมทุกวัน
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาว่า "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต" ส่วนนายณัฐวุฒิ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน น้ำหนักรวมประมาณ 251.3 กรัม) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" อีกข้อหาหนึ่ง ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ปส.จับแก๊งค้ายาเครือข่ายตลิ่งชัน พร้อมของกลางยาบ้า 320,000 เม็ด ยาไอซ์อีก 5 กก.

logoline