svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขอนแก่น - จับพ.ต.ท.หัวโจกอุ้มปล้นกำนันและภรรยา

27 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจจับกุม หัวหน้าแก๊งอุ้มกำนันที่ขอนแก่น เป็นตำรวจยศ พ.ต.ท.ได้ที่ร้อยเอ็ด ด้านผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ นำตัวฝากขังที่โรงพัก ก่อนที่จะส่งตัวต่อไปขออำนาจศาลฝากขัง

 เมื่อเวลา 11.30 น. พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รอง ผบช.ภ.4 แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน กรณีการจับกุม พ.ต.ท.ปุณณวิชช์ กระแสร์ อายุ 50 ปี สว.ฝอ  2 อก.ภ.4 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพล ที่ 147/57 ลง 25 พ.ย.57 ข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้กำลังประทุษร้ายใช้อาวุธปืน ใช้รถเป็นยานพาหนะบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนกักขังหน่วงเหนี่ยวสืบเนื่องจากคืนวันที่ 2 ต่อเนื่องคืนวันที่ 3พ.ย. ตำรวจ สภ.พล จ.ขอนแก่น รับแจ้งจาก นายอำนาจ ภูอินนา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่136 ม.5 บ้านมาบตะกร้า ต.ปอแดง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น กำนันต.ปอแดง และ นางสะอาด ภูอินนา อายุ 48 ปี ภรรยา ว่า  มีชายฉกรรจ์ 8 คน  4 คน ใส่ชุดซาฟารี สวมหมวกไหมพรม ปิดบังใบหน้า อีก 4 คน แต่งชุดลายพรางคล้ายทหาร ใส่ผ้าปิดปาก-จมูก สวมหมวกแก็ป มีอาวุธปืนทั้งปืนสั้นและปืนยาว โดยอ้างว่า เป็นการทำงานร่วมกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ -ทหาร ตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย

 จากนั้นทั้งหมดก็พากันรื้อค้นภายในบ้าน เมื่อเจ้าของบ้านสอบถามถึงเรื่องหมายค้นและขอทราบชื่อคณะที่มาร่วมทำงาน แต่ไม่มีใครตอบ กลับถูกรื้อค้นเอาเงินสด 100,000 บาท ทองรูปพรรณ 11 บาท  แหวนเพชร 3 วง ปืนกล็อค  2 กระบอก โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 4 เครื่อง จากนั้นคนร้ายได้ตัวสามี - ภรรยา ใส่กุญแจมือ พาขึ้นรถตู้ขับออกจากหมู่บ้าน   ระหว่างทางถูกทำร้ายร่างกาย เพื่อให้บอกที่ซ่อนของมีค่า และรหัสบัตรเอทีเอ็ม ระหว่างนั้นมีการใช้คำพูดว่า ท่านรองและท่านสารวัตร
ผู้เสียหายยังให้การว่า มีรถยนต์ฮอนด้า สีบรอนซ์ทองทะเบียน 2930 ไม่ทราบหมวดอักษรและจังหวัด ขับนำหน้ารถตู้ ซึ่งจะมีการโทรศัพท์จากคนในรถยนต์ที่ขับนำหน้าโทรศัพท์บอกคนในรถตู้ว่า ที่หน้าตู้ยามโนนศิลามีด่านตรวจให้ใช้เส้นทางอื่น รถตู้จึงเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น ต่อมาคนร้ายก็ใช้ผ้าคลุม ศรีษะ บุคคลทั้ง 2  และช็อตด้วยเครื่องช้อตไฟฟ้า บังคับให้บอกที่เก็บเงิน ผ่านไป 2 ชั่วโมง จึงได้นำตัวทั้งคู่ลงข้างทาง
หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.พล ได้ประสานชุดสืบสวนภาค 4 ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวน จนทราบว่า บุคคลที่เป็นคนสั่งการ คือ พ.ต.ท.ปุณณวิชช์ กระแสร์ อายุ 50 ปี สว.ฝอ 2 อก.ภ.4 จึงได้รวบรวมพยาน หลักฐานทั้งหมดให้พนักงานสอบสวนขอหมายจับจากศาลจังหวัดพล ตามจับกุมผู้ต้องหาได้เมื่อวันที่ 26 พ.ย. เวลาประมาณ 20.00 น. ที่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 2 บ้านเมืองไพร ต.เมืองไพร อ.เสลภูมิ จว.ร้อยเอ็ด ภายหลังถูกจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และไม่ให้การใดๆทั้งสิ้น 
พล.ต.ต.จตุพล กล่าวอีกว่า การปฏิเสธของผู้ต้องหานั้น เป็นเรื่องปกติ ขณะนี้ผู้ต้องหาถูกคุมขังที่ สภ.พล จ.ขอนแก่น เมื่อครบกำหนด 48 ชม.ก็จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพลต่อไป ในขณะที่ทางพนักงานสอบสวนก็มีพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดเช่นกัน  ในเบื้องต้นได้สั่งการให้ พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ตั้งกรรมการขึ้นมาเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงและให้พิจารณาโทษทางวินัยด้วย ส่วนความผิดทางอาญาขึ้นอยู่กับศาล

logoline