svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดีเอสไอตั้งกรรมการสอบเจ้าหน้าที่ พบเอี่ยวน้ำมันเถื่อน

27 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) -27 พ.ย.57 - อธิบดีดีเอสไอเซ็นตั้งกรรมการสอบเจ้าหน้าที่ อย่างน้อย 3 ราย หลังพบมีชื่อในบัญชีส่วยน้ำมันเถื่อน

นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า ได้ลงนามคำสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีมีข้อมูลระบุถึงเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ อย่างน้อย 3 คน เกี่ยวข้องกับเครือข่ายรับส่วย จากนายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือเสี่ยโจ้ นักธุรกิจภาคใต้ ที่เชื่อมโยงเรื่องสินบนกลุ่มพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยเบื้องต้น ให้ตรวจสอบว่า ข้อมูลเป็นชื่อเล่น เป็นบุคคลใดกันแน่ ใช่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอหรือไม่ และในช่วงเวลาที่ระบุถึง เจ้าหน้าที่ดีเอสไอที่มีรายชื่อ ได้รับมอบหมายจากกรมให้ลงไปปฏิบัติงานในพื้นที่ภาคใต้หรือไม่ ทั้งนี้ หากพบเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เกี่ยวข้องกับการรับส่วย หรือเชื่อมโยงกับเครือข่ายอดีตผบช.ก.ดีเอสไอ จะดำเนินการตามระเบียบราชการต่อไป หากการสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีมูลก็จะนำไปสู่การตั้งกรรมการสอบวินัยต่อไป โดยสั่งการให้เร่งสอบข้อเท็จจริงให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว เพื่อความโปร่งใสและให้เกิดความเป็นธรรมต่อผู้ถูกกล่าวหาด้วย และเนื่องจากกรณีนี้ เป็นคดีสำคัญที่สังคมติดตามและให้ความสนใจ ดีเอสไอ จึงยิ่งต้องพิสูจน์ให้โปร่งใส 
อธิบดีดีเอสไอ กล่าวอีกว่า สำหรับพฤติกรรมที่ถูกกล่าวหา คือ มีการเรียกรับผลประโยชน์ แต่ต้องให้ความเป็นธรรม เพราะที่ผ่านมา ดีเอสไอ ถูกนำไปแอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์ในบางกรณี อย่างไรก็ตาม คดีของอดีตผบช.ก.และเครือข่าย ตำรวจได้ดำเนินการมาแล้วตั้งแต่ต้น ดีเอสไอ จึงมีหน้าที่เพียงสนับสนุนข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพื่อเสริมการทำงานเท่านั้น

logoline