svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถขนแรงงานต่างด้าว ตกข้างทาง เจ็บ 15 ราย

26 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉะเชิงเทรา 26 พ.ย.57 - รถบรรทุกขนแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชามาเต็มคัน ประสบอุบัติเหตุยางล้อหลังด้านขวาระเบิด ทำเสียหลักตกลงข้างทางพลิกตะแคงข้าง เจ็บ 15 ราย เจ้าหน้าที่ควานหาตัวคนขับรถแจ้งเอาผิดทางคดี

09.00  น.  วันที่ 26 พ.ย.   ร.ต.ท.สุนทร อมรเวช พนักงานสอบสวน สภ.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งมีรถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำที่บริเวณหลัก กม.ที่ 133-134 ริมถนนสาย 331 (เขาหินซ้อน-สัตหีบ) ด้านฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าไปยัง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ใกล้กับโรงงานผลิตเครื่องจักรกลการเกษตร คูโบต้า พื้นที่ ม.3 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก 
ตรวจที่เกิดเหตุ พบรถกระบะอีซูซุแบบแค็ปสีบรอนซ์รุ่นมังกรทอง ทะเบียน บง-9991 ระยอง ด้านหน้ากระจกรถมีสติ๊กเกอร์ข้อความ เขาน้อย 30 และข้อความ บจ.ศรีนาชา ติดอยู่ด้านบนกระจก พลิกตะแคงข้างตกถนนอยู่ในป่าหญ้าซึ่งเป็นร่องน้ำแห้งข้างทาง บนพื้นถนนมีรอยครูดแหลมลึกเป็นทางยาวจากด้านบนถนนในช่องจราจรด้านซ้ายสุดลงไปจนถึงจุดที่พบตัวรถ และพบว่าที่ล้อยางหลังทางขวามีร่องรอยของการแตกร่อนระเบิดออก 

รถขนแรงงานต่างด้าว ตกข้างทาง เจ็บ 15 ราย


ขณะที่ล้อรถด้านอื่นๆ ส่วนที่ยังเหลืออยู่ยังพบด้วยว่า มีดอกยางที่ไม่สมบูรณ์และอยู่ในสภาพที่สึกหรอไปจนเกือบหมดทุกล้อ โดยเฉพาะล้อหลังด้านซ้ายอีกเส้นหนึ่งที่อยู่ในสภาพชำรุด  หลังเกิดเหตุทางอาสาสมัครกู้ภัย  ได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 15 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสรวม 5 คน และเป็นชาวกัมพูชาทั้งหมด นำส่งไปยังโรงพยาบาลพนมสารคาม  ส่วนในที่เกิดเหตุนั้นไม่มีผู้ใดแสดงตนว่าเป็นคนขับรถคันดังกล่าว
ร.ต.ท.สุนทร กล่าวว่า สาเหตุของอุบัติเหตุน่าจะมาจากยางรถระเบิด ในขณะที่กำลังใช้ความเร็ววิ่งอยู่บนเส้นทาง จนทำให้รถเสียหลักตกลงไปยังข้างทางดังกล่าว โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอการสอบสวนเพื่อหาตัวคนขับมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline