svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มพร้อมแฟนสาว ค้ายาไอซ์ เครือข่ายเรือนจำกลางสงขลา ยึดยาไอซ์และอาวุธปืน

26 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - รวบหนุ่มพร้อมแฟนสาว ค้ายาไอซ์ เครือข่ายเรือนจำกลางสงขลา ติดกล้องวงจรปิดดู จนท.แต่จนมุมจนได้ ยึดไอซ์ 84.57 กรัม พร้อมอาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก

จากการสืบทราบของ พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก.สภ.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่าที่หอพักย่านถนนทุ่งรี ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดกัน จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.เอกรัฐ สวนแสน รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ ,พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง สว.สส.,ร.ต.อ.ปรีชา พันดร หน.ชุด ปส.สภ.หาดใหญ่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปส.หาดใหญ่ จำนวนหนึ่งเข้าทำการตรวจสอบและจับกุม 
โดยในวันนี้ (ที่ 26 พ.ย.57) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวได้เข้าทำการตรวจสอบและพบว่าที่หอพักห่งเล้ง อพาร์ทเม้น ซึ่งตั้งอยู่ในซอย 2 ถนนทุ่งรี ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ ห้องพักหมายเลข 418 มีการลักลอบค้ายาเสพติด และ จนท.ยังพบว่าที่บริเวณหน้าห้องพักมีการนำกล้องวงจรปิดมาติดตั้งเพื่อดูว่ามี จนท.ด้วยว่าจะมาตรวจจับหรือไม่ 
เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังรอแอบหน้าหอพัก จนพบเจ้าของห้องพักกลับเข้ามาที่ห้อง จึงเข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่พร้อมขอตรวจค้นตัวปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ค้นพบยาไอซ์ บรรจุในถุงพลาสติกใส น้ำหนัก 40.30 กรัม จนท.จึงควบคุมตัวนายประกิต หรือ เบิร์ด ลีลาภรณ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 157 ถนนสุทธิหรรษา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงนำตัวเข้าตรวจค้นภายในห้องพักหมายเลข 418
เมื่อเปิดประตูพบ น.ส.ชลธิชา หรือ โบ ฉิ้นดำรง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 2 ต.ท่าหิน อ.สทิงพระ จ.สงขลา อยู่ในห้อง จนท.จึงให้นายประกิตฯ นำตรวจค้นปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบยาไอซ์บรรจุในถุงพลาสติกใสอีกจำนวนหลายถุง น้ำหนักรวม 44.27 กรัม และอาวุธปืนพกสั้นขนาด.38 ยี่ห้อโคลท์ ลำกล้องยาว 2 นิ้ว จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 10 นัด เสื้อเกราะกันกระสุน จำนวน 1 ตัว เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง กล้องวงจรปิด จำนวน 1 ตัว พร้อมอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ จำนวน 2 ชุด 
จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางคุมผู้ต้องหาทั้งสองคน ก่อนแจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้งสองคนในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย คุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป
ในชั้นนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนเองรับยาเสพติดมาจากเรือนจำกลางสงขลา โดยสั่งยาเสพติดจากผู้ต้องหาในเรือนจำกลาง ซึ่งจะมีการบอกทางโทรศัพท์ว่าให้ไปรับยาเสพติดที่ใด จะมีคนนำยาเสพติดไปทิ้งไว้ตามที่นัดหมาย

logoline