svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มอ้างตัวเป็น คสช. ตระเวนค้ายา

26 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี 26 พ.ย.57 - รวบหนุ่มอ้างตัวเป็น คสช. พกวอ สวมเสื้อ สนง.ตำรวจ ตระเวนค้ายานรกในเมืองพัทยา

ชลบุรี - เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 26 พ.ย.57 นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายชวัฒน์ เทพทัพ ปลัดฝ่ายความมั่นคง และกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอสัตหีบ ทำการวางแผนล่อซื้อยาเสพติด ก่อนสามารถจับกุมเอเย่นต์ คือ นายอำพันธ์ หรือเก้า พรมสาร อายุ 27 ปี พักบ้านเลขที่ 65/5 ต.รองเมือง อ.ปทุมวัน จ.กรุงเทพมหานคร ขณะขี่รถจักรยานยนต์ สกู๊ปปี้ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน ฉกม-616 ชลบุรี นำยาบ้ามาส่งให้สายลับ ภายในปั้มน้ำมัน ปตท. ตรงข้ามโลตัสพัทยาเทพประสิทธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

รวบหนุ่มอ้างตัวเป็น คสช. ตระเวนค้ายา


นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ เปิดเผยว่า ได้ขยายผลผู้เสพรายหนึ่ง ให้การซัดทอดรับยาบ้ามาจาก นายเก้า เอเย่นต์ค้ายาเสพติดในเมืองพัทยา จึงวางแผนให้สายลับติดต่อสั่งซื้อยาบ้า 40 เม็ด และนัดหมายส่งมอบกันภายในปั้มน้ำมัน เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายเก้า ทำทีแต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ พกวิทยุสื่อสาร และสวมเสื้อคลุมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ขี่จักรยานยนต์ซ้อนแฟนสาวเข้ามาจอด แต่เกิดไหวตัวไม่ขายยาให้ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ค้นในตัวพบยาบ้าจำนวน 40 เม็ด ยัดไส้อยู่ในห่อเม็ดลูกอมฮอลล์ 4 เม็ด แต่ละเม็ดมียาบ้าบรรจุ 10 เม็ด ที่มองจากภายนอกคล้ายเม็ดลูกอมทั่วไป 
และกล่าวว่า นายเก้า มีพฤติกรรมชอบแอบอ้างตัวเป็น คสช. สวมเสื้อคลุ่มสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพกวิทยุโชว์ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ในการลักลอบขายยาเสพติด ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่เขตเมืองพัทยา และข้างเคียง นอกจากนี้ นายเก้า ยังเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดมาแล้ว หลังพ้นโทษไม่รู้จักเข็ดหลาบ หวนกลับเข้ามาขายยาบ้าอีกครั้ง 
เบื้องต้น ได้ควบคุมตัว นายเก้า พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่วนแฟนสาว สอบสวนแล้วไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงได้ปล่อยตัวไป 

logoline