svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบสวน สภ.จุฬาฯ จับกุมแก๊งเงินดำได้ผู้ต้อง 4 ราย พร้อมของกลางจำนวนมาก

25 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 25 พ.ย.57 พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบก.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.ตระกูล เกียวประสริฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งเงินดำพร้อมผู้ต้องหา 4 คนและของกลางจำนวนมาก

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ เวลาประมาณ ๑๒.๐๐ น. ได้มีนายปัญญา บุญยงค์ อายุ ๔๙ ปี ผู้เสียหาย เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานรสอบสวนกล่าวหา นางนันทนิช อุดมรัตน์ อายุ ๔๔ ปี นายเดชานนท์ หรืออนุกร อุดมรัตน์ อายุ ๔๓ ปี และ น.ส.ศรสวรรค์ หรือจุฑารัตน์ กาญจนนินทร์ อายุ ๔๔ ปีและMR.MANSARAY MOHAMEOD อายุ 39 ปี สัญชาติเซียร์ราลีโอน ร่วมกันหลอกลวงผู้เสียหายว่า มีธนบัตรเคลือบด้วยสีดำ เมื่อนำเข้าเครื่องสแกนหรือน้ำยาเคมีทำปฏิกิริยากับธนบัตรดังกล่าวแล้วจะสามารถนำเงินไปใช้ได้
โดยมีการร่วมกันกับชาวต่างชาตินำธนบัตรสีดำมาทดลองทำปฏิกิริยาให้ดู จนผู้เสียหายหลงเชื่อว่าสามารถทำให้กลายเป็นธนบัตรจริงได้ กลุ่มผู้ต้องหาได้ใช้กลอุบายหลอกว่าเครื่องสแกนเสียและต้องนำเงินไปซ่อมเพื่อนำมาทำกับปฏิกิริยากับธนบัตรสีดำที่มีอยู่เป็นเงินหลายล้านบาท แต่เครื่องสแกนราคาแพง ไม่มีเงินนำไปซ่อมและจะแบ่งส่วนแบ่งให้ 2 เปอร์เซ็นต์เมื่อซ่อมเครื่องเสร็จ
เป็นเหตุให้นายปัญญาหลงเชื่อให้เงินไปซ่อมเป็นเงิน 640,000 บาท จึงสามารถจับกุมนายโมฮาเหม็ด ได้ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าประตูน้ำ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. และนำตัวไปค้นที่บ้านสามารถยึดของกลางเอาไว้ได้พร้อมทั้งจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 3 คน จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์และนำเนินคดีต่อไป

logoline