svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชุดสืบสวนค้นบ้าน"พงศ์พัฒน์" พบทรัพย์สินหลายพันล้าน

24 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline


เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) รายงานข่าวแจ้งว่า การเข้าจับกุม พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก. และพล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ รอง ผบช.ก. พร้อมพวกครั้งนี้ ได้มีการควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมด 8 คน โดยแยกไปควบคุมตัวไว้ตาม สน. 8 แห่ง และมีการควบคุมตัวเหมือนผู้ต้องหาทั่วไปในห้องควบคุมผู้ต้องหา 
โดย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ถูกควบคุมตัวไว้ที่ สน.เตาปูน ขณะที่ พล.ต.ต.โกวิทย์ ถูกควบคุมตัวไว้ที่ สน.พหลโยธิน ซึ่งในเวลา 08.00 น.วันที่ 24 พ.ย. เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 คนไปสอบสวนภายใน พล.1 รอ. โดยแยกกันสอบปากคำ 
จากนั้นได้แยกย้ายกันนำตัวไปควบคุมไว้ตามสถานีตำรวจต่างๆ สำหรับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ หลังสอบปากคำเสร็จ ได้ถูกตำรวจอรินทราชนำตัวมาที่ สน.เตาปูน เมื่อเวลา 01.00 น.ของวันที่ 23 พ.ย. โดยสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขายาวสีกากี แต่ไม่ได้มีสีหน้าเคร่งเครียดแต่อย่างใด
รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยชุดสืบสวนได้เข้าไปตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาทั้ง 8 คน พบพยานหลักฐานจำนวนมาก โดยเฉพาะในบ้านพักของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ พบเงินสดนับพันล้านบาท 
โดยเป็นธนบัตรสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐจำนวนหลายล้านดอลลาร์ ทองคำแท่ง พระพุทธรูปบูชาหายากกว่า 100 องค์ พระเครื่องหลายพันองค์ และโฉนดที่ดินอีกจำนวนมาก  ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่มาที่ไปของโฉนดที่ดินเหล่านี้ รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดไว้หลายพันล้านบาท 

logoline