svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว ตำรวจอุ้มนักธุรกิจจีนเรียกค่าไถ่

23 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสืบสวน บก.สส.บช.น. นำกำลังเข้าจับกุม ด.ต.ศุภณัฏฐ์ ชูชัยปัญญาพงศ์ อายุ 45 ปี ผบ.หมู่ สส. สน.ดอนเมือง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันเรียกค่าไถ่ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้า สน.ดอนเมือง แขวงสีกัน เขตดอนเมือง

จากกรณี นายเฉิน จี้ นักธุรกิจสัญชาติกัมพูชา-จีน ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวเข้าจับกุม โดยอ้างว่า นายเฉิน เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ก่อนจะพาตัวออกจากอาคารใบหยก แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี หายไปอย่างไร้ร่องรอย ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยวันรุ่งขึ้นกลุ่มเพื่อของนายเฉิน ได้เข้าแจ้งความไว้ที่สน.พญาไท จนกระทั่งช่วงกลางดึกวันที่ 15 พ.ย. นายเฉินได้ส่งข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นวีแชท มาให้ นายหลี ซุง คนขับรถส่วนตัว ว่าเขาปลอดภัยแล้ว หลังได้รับการปล่อยตัวจากกลุ่มคนร้าย โดยขณะนี้อยู่ที่ประเทศกัมพูชา โดยมีภาพถ่ายยืนยันเป็นหลักฐานว่าปลอดภัยดีภายใต้การดูแลรักษาความปลอดภัยของทางการประเทศกัมพูชา

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 22 พฤศจิกายน ตำรวจฝ่ายสืบสวน บก.สส.บช.น. นำกำลังเข้าจับกุม ด.ต.ศุภณัฏฐ์ ชูชัยปัญญาพงศ์ อายุ 45 ปี ผบ.หมู่ สส. สน.ดอนเมือง อยู่บ้านเลขที่ 77/279 หมู่ 4 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 1082/2557 ลงวันที่ 21 พฤศจิกายน 57 ในความผิดข้อหาร่วมกันเรียกค่าไถ่ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้า สน.ดอนเมือง แขวงสีกัน เขตดอนเมือง

และเมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ทำการควบคุมตัวไว้ในห้องขังทันที เพื่อเตรียมสอบสวนขยายผลเพิ่มเติ่ม ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป

ล่าสุดเวลา 18.00 น.วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางภรรยาพร้อมญาติของ ด.ต.ศุภณัฏฐ์ ได้เดินทางมายังสน.พญาไท เพื่อติดต่อขอยื่นประกันตัว ด.ต.ศุภณัฏฐ์ แต่ทางเจ้าหน้าที่ระบุว่า ยังไม่สามารถติดต่อพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้ ทางภรรยาของ ด.ต.ศุภณัฏฐ์ จึงเดินทางกลับไป อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวน จะนำตัว ด.ต.ศุภณัฏฐ์ มาสอบปากคำอีกครั้ง

logoline