svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชลบุรี - รวบเจ้าแม่ค้ายา ยัดไส้ยาบ้าใสกล่องสบู่ขายพลทหารในค่าย

21 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปปส.ฐานทัพเรือสัตหีบ รวบเจ้าแม่ค้ายานรกสุดแสบ สวมวิญญาณแม่ค้าสบู่ ยัดไส้ยาบ้าขายพลทหารในค่าย

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 21 พ.ย.57 น.อ.นิวัธ ฮะเจริญ ผู้อำนวยการ ยุทธการและการข่าว ฐานทัพเรือสัตหีบ และกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด ฐานทัพทัพเรือสัตหีบ แถลงข่าวการจับกุม น.ส.ปัทมา หรือปัท สังข์เงิน อายุ 23 ปี พักบ้านเลขที่ 2/25 ม.5 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เอเย่นต์ค้ายาเสพติด ในข้อหา มียาเสพติดประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมของกลางยาบ้า 650 เม็ด

น.อ.นิวัธ ฮะเจริญ ผู้อำนวยการ ยุทธการและการข่าว เปิดเผยว่า หลังได้รับการประสานจาก ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ มีการจับกุมพลทหารเสพยาเสพติด จึงทำการขยายผลถึงต้น ทราบภายหลังคือ น.ส.ปัท โดยทำทีเป็นแม่ค้าขายสบู่ ซุกยาบ้ายัดไส้เข้ามาพร้อมกับกล่องสบู่

เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ก่อนถูกมือลูกค้า เมื่อสืบทราบจนพบแหล่งพบดาน ซึ่งมีที่พัก และแหล่งพักยาเสพติด อยู่ในชุมชนบ้านบางเสร่ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ก่อนสามารถจับกุมตัว ได้พร้อมของกลางยาบ้า 650 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ในกล่องสบู่ เตรียมส่งมอบสู่มือลูกค้า ซึ่งผู้ต้องหาเคยถูกจับกุมในคดีค้ายาเสพติดมาแล้วก่อนหน้าถึง 3 ครั้ง แต่ไม่รู้จักเข็ดหลาบ หวนกับเข้าสู่วังวนเดิม

เบื้องต้น น.ส.ปัท ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนยึดอาชีพค้ายาเสพติดมานาน โดยส่วนใหญ่จะมีหน้าที่รับยาบ้ามาจาก พี่ชายชื่อน๊อต ผู้ต้องขังคดีค้ายาเสพติด เรือนจำจังหวัดตราด ครั้งละประมาณ 1 มัด หรือ 2,000 เม็ด โดยหักค่าหัวคิวเป็นยาบ้าไว้เสพ บางส่วนก็แบ่งขายให้กับพลทหารในค่าย โดยทำทีเป็นแม่ค้าขายสบู่เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ก่อนมาถูกจับกุมในที่สุด

logoline