svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นครพนม - รวบหนุ่มขายประกันขนกัญชา 100 ก.ก. ซิ่งเก๋งป้ายแดงหนีก่อนจนมุม

20 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 20 พ.ย. พล.ต.ต.ธนพล บริบูรณ์ ผบก.ภ.จว.นครพนม แถลงข่าวการจับกุม นายสุนีย์ หอมจันทร์ อายุ 26 ปี, นายคมสันต์ รูปพรม อายุ 34 ปี และ น.ส.ลักษมน พานิช อายุ 24 ปี ชาว อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ได้พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง 100 แท่ง น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม มูลค่า 5 แสนบาท รถยนต์ยี่ห้อโปรตอน 5 ประตู สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ก-2478 อุบลราชธานี รถเก๋งเชฟโรเลต สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ก-3840 อุบลราชธานี ทองคำแท่งหนัก 3 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ 1 เส้น แหวนทองคำหนัก 50 สตางค์ 2 วง เงินสด 20,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง

พล.ต.ต.ธนพล กล่าวว่า สืบเนื่องจากช่วงกลางดึกวันดังกล่าว ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในพื้นที่ อ.ธาตุพนม จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ ผกก.สืบสวน ภ.จว. พ.ต.ท.นรายุทธ ไตรสุทธิ์ สว.กก.ส.ส. วางแผนเข้าจับกุม

กระทั่งพบรถต้องสงสัย 1 คัน ตรงตามสายที่รับแจ้ง ขับแล่นมาจอดใกล้เชิงสะพานบ้านนาทาม ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม พบชายฉกรรจ์ 3 คน แบกวัตถุสีดำขึ้นท้ายรถ ก่อนขับผ่านสามแยกเรณูนคร มุ่งหน้าไปทาง อ.ธาตุพนม เจ้าหน้าที่จึงขับไล่ตาม จนไล่ทันรถคนร้ายที่บริเวณหน้าวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร และจนมุมถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้

ตรวจสอบพบนายสุนีย์เป็นคนขับ มี น.ส.ลักษมน นั่งคู่เบาะคนขับ จึงขอตรวจค้นท้ายรถเก๋งคันแรก พบกัญชาบรรจุในกระสอบปุ๋ยสีขาว 3 กระสอบ มีถุงพลาสติกสีดำคลุมทับอีกชั้น ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่อีกชุดสกัดจับกุมนายคมสันต์ ทำหน้าที่ดูลาดเลาและคนขับรถทำทางได้ที่สามแยกดังกล่าว 

สอบสวนนายสุนีย์ รับสารภาพว่า มีอาชีพขายประกันได้ชักชวน น.ส.ลักษมน นั่งมาด้วย นำกัญชาไปส่งปลายทางที่กรุงเทพมหานคร หลังจากรับของแล้วจะมีคนมารับช่วงขนต่อไปอีกทอดหนึ่ง โดยที่ผ่านมา เคยรับจ้างทำสำเร็จมาแล้ว 1 ครั้ง นำเงินไปดาวน์รถมาขนเที่ยวที่สอง หวังนำเงินไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่ ส่วนนายคมสันต์ให้การปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นแค่แวะมาเที่ยวนมัสการพระธาตุพนม แต่นายสุนีย์โทรศัพท์หา 

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย คุมตัวไว้ขยายผลเครือข่ายที่เหลือ นำส่ง สภ.ธาตุพนม ดำเนินคดี ส่วน น.ส.ลักษมน เกิดความเครียดหลังถูกจับกุม มีอาการปวดท้องโรคกระเพาะ จึงต้องรีบนำตัวส่ง ร.พ.นครพนม อย่างกะทันหันก่อนหน้าการแถลงข่าว

logoline