svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.เรือนจำอ้าง ผู้ต้องขังที่เสียชีวิตไม่แจ้งให้ทราบว่ามีคู่กรณีในเรือนจำ

31 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการเรือนจำมีนบุรี อ้าง ผู้ต้องขังที่เสียชีวิตไม่แจ้งให้ทราบว่ามีคู่กรณีในเรือนจำ

นายไพฑูรย์ อำพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษมีนบุรี กล่าวถึงกรณีที่นักโทษรุมทำร้ายนายชื่นพันธ์ มาบางครุ ซึ่งเป็นสายตำรวจเสียชีวิตภายในเรือนจำ ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเราก็จนใจ เมื่อผู้ต้องขังคือนายชื่นพันธ์ เขาไม่แจ้งว่ามีโจทก์ มีผู้คิดประทุษร้าย ก็ต้องให้ขังในห้องที่อยู่ระหว่างกระทำความผิด ซึ่งมีผู้ต้องขังประมาณ 260 คน
" ตอนนี้เราได้จับกุมผู้ต้องขังซึ่งรับสารภาพว่าร่วมกันทำร้ายนายชื่นพันธ์แล้วรวม 6 ราย ซึ่งเขาได้บอกว่าสาเหตุที่ทำร้ายร่างกายเพราะมีความเจ็บแค้นเพราะผู้ตายขณะที่ยังอยู่ข้างนอกได้ร่วมปฏิบัติหน้าที่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้ผู้ต้องขังทั้ง 6 ราย ถูกจับกุม คุมขัง ซึ่งตอนนี้เราได้ดำเนินการตามกฎหมายคือ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องขังทั้ง 6 ราย และได้แยกขังผู้ต้องขังทั้ง 6 คน ไม่ให้ก่อเหตุอะไรได้อีกแล้วและไม่ให้ออกมาข้างนอกได้อีก "นายไพฑูรย์ กล่าว
ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษมีนบุรี กล่าวอีกว่า ตามระเบียบผู้ต้องขังหากมีคู่กรณีต้องแจ้งให้ทางเรือนจำทราบทันที และแจ้งได้ตลอดเวลา เพราะทางเรือนจำให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตของผู้ต้องขัง แต่กรณีนายชื่นพันธ์ ไม่ได้แจ้งให้ทราบ
" ต่อไปนี้ทางเรือนจำจะเข้มงวดและจะประสานกับญาติผู้ต้องขังมากขึ้น เรื่องที่เกิดขึ้นนี้เป็นการก่อเหตุครั้งแรกในเรือนจำมีนบุรี "นายไพฑูรย์ กล่าว

logoline