svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผลนิติเวช รพ.ตำรวจ ยืนยัน DNA ลูกชายผู้ใหญ่วอ ไม่ตรง 2 ศพนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า

31 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline


หลังจากที่ในโลกโซเชียล มีเดีย มีการวิพากวิจารณ์ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่นายวรท ตู้วิเชียร บุตรชาย นายวรพันธ์ ตู้วิเชียร หรือ ผู้ใหญ่วอ เจ้าของร้าน เอซี บาร์ อาจจะมีการเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ทั้งที่นายวรท ได้ออกมายืนยันว่าในวันเกิดเหตุตนเองอยู่ในกรุงเทพฯ แต่ก็ยังมีข้อสงสัยว่าทำไมตำรวจจึงไม่มีการตรวจดีเอนเอของนายวรท ว่าจะตรงกับที่ตรวจพบในที่เกิดเหตุหรือไม่ จนกระทั่งนายนายวรพันธ์ ตู้วิเชียร หรือ ผู้ใหญ่วอ ต้องนำนายวรท บุตรชายเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจ ดีเอนเอ แสดงความบริสุทธิ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำเจ้าหน้าที่จาก 4 สถาบันมาทำการตรวจสอบเมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา
วันที่ 31 ต.ค. มีรายงานความคืบหน้าผลการตรวจดีเอนเอ ของนายวรท  ตู้วิเชียร จากกลุ่มงานตรวจเลือดและชีวเคมี สถาบันนิติเวชวิทยา ร.พ.ตำรวจ ซึ่งเป็นแพทย์ที่เก็บตัวอย่าง DNA บริเวณเหยื่อบุกระพุ้งแก้มและเลือด ของนายวรท 
ผลการตรวจเทียบเคียงดีเอ็นเอของ นายวรท กับวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ พบว่า DNA ไม่ตรงกันกับวัตถุพยานใดๆ รวมถึง ดีเอ็นเอ ในน้ำเชื้ออสุจิในศพของเหยื่อสาวชาวอังกฤษด้วย ได้รายงานผลให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแถลงให้สื่อมวลชนและสังคมรับทราบต่อไป 
ด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังรอผลการตรวจอีก 3 สถาบัน หากทราบทั้ง 4 สถาบันแล้ว จะมีการแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง โดยคาดว่าอย่างช้าจะทราบผลในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (1 พ.ย.)

logoline