svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งเงินกู้นอกระบบข่มขู่ลูกหนี้ หลังลูกหนี้ร้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศรีราชา

31 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชาจับแก๊งเงินกู้นอกระบบที่ข่มขู่ลูกหนี้หลังลูกหนี้ทนไม่ไหวร้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศรีราชา

เมื่อเวลา 18.30น.( 30 ต.ค.57) นายัจักพงษ์ รัชนีกุล ปลัดอาวุโส รักษาการนายอำเภอศรีราชา สั่งการให้เรืออากาศโทภรศิษฐ์ จิตรามวงศ์ ปลัดอำเภอศรีราชาร่วมกับทหารจากกรมทหารราบที่21รักษาพระองค์ ออกกวดขันจับกุมแก๊งเงินกู้นอกระบบที่ข่มขู่ลูกหนี้ในพื้นที่ตำบลบางพระหลังจากที่มีลูกหนี้ที่โดนข่มขู่ร้องเรียนมายังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศรีราชา
โดยแก๊งเงินกู้นอกระบบดังกล่าวข่มขู่ทวงเงิน หลังจากที่ลูกหนี้ไม่มีเงินผ่อนชำระหลายวันและกลัวว่าแก๊งเงินกู้จะมาทำร้ายลูกหนี้และครอบครัว ซึ่งทางฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชาได้ให้กำลังอาสารักษาดินแดนออกไปซุ่มเฝ้าดูพฤติกรรม บริเวณหน้าบ้านลูกหนี้ บริเวณหน้าร้านรับซ่อมมอเตอร์ไซค์ บ้านนาพุ2 หมู่ 6 ต.บางพระ อ.ศรีราชา
ต่อมามีนายอาร์มรินทร์ พลศรี อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นผู้ออกเงินกู้นอกระบบขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อมาสด้า 2 สีขาว หมายเลขทะเบียน ญธ-8694 กทม.เข้ามาพร้อมกับนายเอ(นามสมมุติ)อายุ18ปี นายบี(นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เข้ามาทวงหนี้ลูกหนี้ ที่หน้าร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ ทางกำลังอาสารักษาดินแดนอำเภอศรีราชาที่ซุ่มอยู่ได้ให้สัญญาณ ทางฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชาพร้อมด้วย กำลังอาสารักษาดินแดนอำเภอศรีราชา เจ้าหน้าที่ทหารได้บุกเข้าจู่โจมจับกุมและตรวจค้นตัว
จากการตรวจค้นภายในรถพบนามบัตรเชิญชวนเงินกู้ ในวงเงิน 2,000 - 50,000 บาท รายชื่อนายตำรวจในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี 10 แผ่น วางอยู่ในรถ เงินสด 16,000 บาท ทางฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชาจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน
นายอาร์มรินทร์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ออกเงินกู้ร้อยละ 20 ต่อเดือนในพื้นที่ตำบลบางพระจริง โดยทำมาแล้ว 3 เดือน โดยเมื่อก่อนที่จะมาทำในพื้นที่อำเภอศรีราชาเคยทำอยู่พื้นที่จังหวัดชัยนาทและอุทัยธานี แต่โดนจับกุม จากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในพื้นที่เลยย้ายมาปล่อยเงินกู้ในพื้นที่ชลบุรี ซึ่งถ้าลูกหนี้เงินกู้ส่งไม่ตรงเวลาและขอผัดผ่อนหลายวันก็จะข่มขู่ เพื่อให้เกิดความกลัว ส่วนวัยรุ่นทั้ง 2 คนที่นั่งรถมาด้วยนั้นก็เป็นลูกน้องที่คอยช่วยเก็บเงินกู้
ทางฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชาจึงแจ้งข้อหาแจ้งข้อหาปล่อยเงินกู้เกินกว่ากฎหมายกำหนดควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ศรีราชาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

logoline