svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว! โจรกระชากกระเป๋ายายวัย 70 ลากไปตามถนน

30 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ สน.ประเวศ เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 29 ตุลาคม 2557 พ.ต.ต.ประกรณ์ ทองช่วง สว.สส.สน.ประเวศ พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ ฝั้นมงคล สว.สส.สน.ประเวศ ร.ต.อ.ธงชัย แก้วทา รอง สว.สส. ร่วมกันนำกำลังจับกุมตัวนายนพพล ฮาหวัง อายุ 30 ปี บ้านอยู่ แขวงและเขตสะพานสูง กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี เลขที่959/2557 ลงวันที่ 18 ตุลาคม 2557 ในข้อหา "วิ่งราวทรัพย์" พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือไอโฟน 5 1 เครื่อง รถจยย.ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 2กภ 9480 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ในวันก่อเหตุเอาไว้ได้ สามารถจับกุมตัวได้ที่ ริมถนนสรรพวุธ แขวงและเขตบางนา กทม. 
พ.ต.ต.ประกรณ์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นางอมรรัตน์ สลัดทุกข์ อายุ 37 ปี นักธุรกิจเครื่องประดับจิวเวลรี่ ในจังหวัดระนอง และจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีความสนิทสนมกับครอบครัวของหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ขณะเดินออกจากร้านไก่ย่างเสือใหญ่ สาขาสะพานสูง เพื่อไปขึ้นรถที่จอดอยู่ริมถนนกรุงเทพกรีฑา แขวงและเขตสะพานสูง กทม. ได้ถูกคนร้ายเป็นชายขับขี่จยย.วิ่งมาจากทางด้านหลังก่อนกระชากกระเป๋าสะพายยี่ห้อหลุยส์วิคตอง ภายในมีกระเป๋าสตางค์หลุยส์วิคตอง สร้อยคอทองคำ 3 บาท 1 เส้น พระเครื่องดังเลี่ยมทอง 3 องค์ กำไลทอง 1 วง แหวนเพชร 2 วง สร้อยข้อมือทองคำขาว 2 เส้น สร้อยคอทองคำขาว 1 เส้น ต่างหูเพชร 1 คู่โทรศัพท์มือถือไอโฟน 5 1 เครื่อง และเงินสด 4,700 บาท รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 4 แสนบาท หลบหนีไป 
พ.ต.ต.ประกรณ์ กล่าวต่อว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว กระทั่งทราบว่าคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในหลายพื้นที่รวมทั้งกรณีนางชแล่ม ดวงรัตน์ อายุ 70 ปี ถูกคนร้ายกระชากกระเป๋าแล้วลากครูดไปกับพื้นเป็นระยะทางกว่า 300 เมตร แต่ลงมือไม่สำเร็จเนื่องจากผู้เสียหายไม่ยอมปล่อยกระเป๋า และเมื่อคนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงขับขี่รถจยย.หลบหนีไป เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง หมู่บ้านพฤกษชาติ ซอยรามคำแหง 118 แยก 39 ถนนรามคำแหง แขวง-เขตสะพานสูง เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา ในท้องที่สน.บางชัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น จนล่าสุดทราบว่าคนร้ายเพิ่งพ้นโทษในคดีเสพยาเสพติดของ สน.ประเวศ จึงได้นำกำลังไปอายัดตัว จนสามารถจับกุมตัวมาสอบสวนที่ สน.ประเวศ 
"เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีเหล่านี้แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทางตำรวจเชื่อนายนพพลเป็นร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 2 คดี เนื่องจากรูปพรรณสัณฐาน รวมทั้งมีภาพจากกล้องวงจรปิดพบรถจยย.คันที่ใช้ก่อเหตุ ลักษณะป้ายทะเบียนรถตรงตามรถของนายนพพล จึงต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ทางตำรวจจะควบคุมตัวคนร้ายพร้อมกับแถลงข่าวในวันที่ 30 ตุลาคม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป" สว.สส.กล่าว

logoline