svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วงจรปิดเผยภาพคนร้าย หวังงัดตู้บริจาควัด

26 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าอาวาสวัดที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เผยภาพวีดีโอวงจรปิดจับภาพคนร้ายย่องเงียบ พยายามงัดตู้บริจาคจนเหงื่อตก สุดท้ายหมดหนทางต้องเผ่นกลับไปมือเปล่า

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระครูพิศิษฐ์บุญญากร เจ้าอาวาสวัดพรานนก ซึ่งอยู่ในอำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากที่มีคนร้ายพยายามที่จะลักเงินในตู้บริจาคภายในศาลาหลวงพ่อแดง ที่อยู่ด้านหน้าพระอุโบสถ โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพของคนร้ายเอาไว้ได้
โดยพบว่าจุดที่เกิดเหตุเป็นศาลาหลังเล็กๆ ภายในประดิษฐานหลวงพ่อแดง พระพุทธรูปที่ชาวบ้านนับถือ โดยมีประตูเหล็กดัดบริเวณทางเข้าเพียงช่องทางเดียว และกุญแจยังคงปิดอยู่ ภายในยังเห็นตู้บริจาค ซึ่งเป็นตู้เซฟมีกุญแจนิรภัยล็อคอยู่ พบว่ามีรอยลากจนล้ม และยังพบท่อแป๊บและไม้กวาดตกอยู่ด้วย เจ้าอาวาสสั่งห้ามให้ใครเข้าไป เนื่องจากยังไม่ได้ไปแจ้งความ
พระครูพิศิษฐ์บุญญากร บอกว่าเมื่อช่วงเช้าขณะที่พระกลับจากบิณฑบาต และจะไปเปิดศาลาหลวงพ่อแดง เพื่อให้ญาติโยมที่มาเที่ยววัดหรือทำบุญวันหยุดได้มากราบไหว้ ก็พบว่าตู้บริจาคถูกลากมาล้มอยู่ตรงประตูทางเข้า แต่คนร้ายไม่สามารถเอาเงินที่อยู่ภายในตู้เซพไปได
โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายเอาไว้ได้ และคาดว่าเป็นคนในพื้นที่ เนื่องจากช่วงที่เข้ามาเวลาประมาณตีสี่ สุนัขไม่เห่าเลย คนร้ายคนนี้ต้องเคยมาวัดบ่อย จากนั้นคนร้ายพยายามใช้ไม้กวาดต่อกับเหล็กเส้นที่ทิ้งอยู่ใกล้กันนั้น ยื่นเข้าไปเกี่ยวตู้ที่วางอยู่จนล้มลง แล้วลาดเข้าไปใกล้ประตูทางเข้า เพื่อพยายามงัดประตูตู้เซฟ แต่เอาไม่ได้ จนหมดปัญญาทิ้งตู้เอาไว้ดังกล่าว คาดว่าเป็นพวกติดยาเสพติด ที่เคยเข้ามาลักของประจำ ซึ่งจะได้แจ้งให้ตำรวจมาสืบสวนเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

logoline