svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ความคืบหน้า ส.อบจ.ระยอง ถูกยิงเสียชีวิต

26 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง - รองผบช.ภ.2 และ ผบก.สส.ภ.2 เรียกประชุมนายตำรวจเร่งคลี่คลายคดี ส.อบจ.คนดังถูกยิงเสียชีวิต พยานยันรับอาสาไปส่งฝรั่งขี้เมา ระหว่างทางฝรั่งโยนถุงขยะทิ้งไปโดนรถที่วิ่งตามหลังมา และขับแซงขึ้นมาชักปืนขู่

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงนายวิษณุ เกตุสุริยา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(ส.อบจ.)ระยอง เขต อ.เมืองระยอง คนสนิทนายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.ระยอง เสียชีวิตข้างรถยนต์ส่วนตัว ริมถนนสายทับมา-เขาโบสถ์ หมู่ 7 ต.ทับมา เหตุเกิดเมื่อเวลา 04.00 น.วันเดียวกัน 
วันเดียวกันที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ระยอง พล.ต.ต.กิตติพงษ์ เงามุก รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2  พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 และ พล.ต.ต.ชุมพล ฉันทะจำรัสศิลป์ ผบก.ภ.จว.ระยอง เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเพื่อคลี่คลายคดีนายวิษณุ เกตุสุริยา ส.อบจ.ระยองถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถึงแก่ความตาย พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดระยอง และสภ.เมืองระยอง นำพยานมาสอบปากคำเพื่อสาเหตุการตาย เบื้องต้นได้นำนางยุวดี แสนเพ็ชร อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 ม.2 ต.นาดี อ.หนองแสง จ.อุดรธานี เจ้าของบาร์เหล้า Y 33 ถนนราษฎร์บำรุง ต.เนินพระ อ.เมืองระยองมาสอบสวนปากคำ
นางยุวดี แสนเพชร เจ้าของร้าน วาย 33 ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนายวิษณุ เกตุสุริยา หรือ ส.จ.นุ ได้มานั่งดื่มเบียร์ ตั้งแต่หัวค่ำจนกระทั่งดึก ขณะนั้น มีลูกค้าชาวฝรั่งได้มานั่งดื่มสุราจนเมาไม่ได้สติลุกขึ้นเดินจนล้มกองกับพื้น นายวิษณุ ได้รับอาสาจะขับรถไปส่งลูกค้าชาวฝรั่งที่บ้านพัก ระหว่างนายวิษณุได้โทรบอกว่าฝรั่งจำไม่ได้ว่าบ้านพักอยู่ที่ไหน จึงต้องนำฝรั่งกลับมาส่งที่ร้าน ระหว่างทาง ฝรั่งได้หมุนกระจกข้างซ้ายลงเพื่อจะอ๊วก และได้ทิ้งถุงขยะ ลงไปถูกรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ที่วิ่งตามหลังมา ทำให้คนขับรถยนต์เก๋งไม่พอใจ เร่งเครื่องขึ้นแซงทางขวา แล้วลดกระจกข้างซ้ายลงชักอาวุธปืนเล็งมาที่นายวิษณุ และมีการตระโกนท้าทายกันมาตลอดทาง หลังนายวิษณุ กลับมาถึงร้านและให้ฝรั่งลงจากรถพร้อมเรียกเอาปืนขนาด .11 มม.ที่ฝากไว้กับนางยุวดี แสนเพชร จากนั้นได้ขับรถยนต์ออกไปตามหากลุ่มที่ใช้อาวุธปืนข่มขู่และท้าทาย จนพบที่บริเวณจุดเกิดเหตุขณะเดียวกันนางยุวดีได้โทรศัพท์เพื่อสอบถาม ได้ยินเสียงกดโทรศัพท์รับสาย แต่ไม่มีเสียงพูดขณะเดียวกันได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 6 นัดทางสายโทรศัพท์แล้วเงียบหายไปคิดว่า อาจจะเกิดเหตุร้ายขึ้นได้กับนายวิษณุ 
ทั้งนี้ พ.ต.ท.พิชิต ฟื้นแสน สว.อก.ภ.2 ช่วยราชการสืบสวน ภ.2 นำกำลังเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามไหล่ทางที่คาดว่า คนร้ายหลบหนีตามเส้นทางสายทับมา - เขาโบสถ์ ต.ทับมา พร้อมติดตามตัวลูกค้าชาวฝรั่งขี้เมามาสอบสวนปากคำ แต่ยังไม่สามารถติดตามตัวได้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้ตรวจสอบรถยนต์ของผู้ตาย เก็บลายนิ้วมือ หลักฐานต่างๆ บนรถ ตรวจสภาพรอยเฉี่ยวชน และพบกระสุนปืนขนาด 11 มม.จำนวน 40 นัดบรรจุกล่องซุกซ่อนอยู่ในคอลโซลรถ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
ด้าน นายอดุลย์ นิยมสมาน ส.อบจ.ระยอง กล่าวว่า ตามปกตินายวิษณุ เกตุสุริยา ส.อบจ.ระยองก็ไม่เคยไปมาหรือคบหากันเป็นการส่วนตัว จะพูดคุยกันระหว่างประชุมสภาเท่านั้น จึงไม่ค่อยทราบความเป็นมาของนายวิษณุแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุมีเพื่อนส.อบจ.และคนที่รู้จักโทรมาสอบถามหลายคนว่า เมื่อคืนที่บ้านมีงานเลี้ยงสังสรรค์ ได้เรียก ส.อบจ.วิษณุ มาร่วมงานด้วยหรือไม่ เนื่องจากมีข่าวว่ากลับจากงานเลี้ยงถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต จึงตอบไปว่าไม่ได้เรียกส.อบจ.วิษณุมาร่วมงานและยืนยันว่านายวิษณุไม่ได้มาร่วมงานเลี้ยงที่บ้านแต่อย่างใด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้มูลนิธิสว่างกุศลระยอง นำศพนายวิษณุ เกตุสุริยา ไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช กทม.

logoline