svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลอาญา ฝากขังครั้งแรก "ผัว-เมีย" ฆ่า-หั่นศพ ครูญี่ปุ่น

25 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - เมื่อเวลา 08.30น.วันที่25 ตุลาคม 2557 พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พ.ต.อ.สมชัย อินตาพวง รองผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ ผกก.สภ.บางพลี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้พาตัว สมชาย แก้วบางยาง และนางพรชนก ไชยะปะ 2 ผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบการรับสารภาพที อาคารพาณิชย์ 2 คูหา 4 ชั้น เลขที่99/427-428 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรื้อคดีเก่าเมื่อประมาณ 10ปีที่ผ่านมา

โดยนายสมชาย รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือผลักนาย คัตซึโทชิ ทานากะ สามีคนที่ 2 ของนางพรชนก ไชยะปะ ตกบันได เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2546 ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัว นางพรชนก เข้าชี้จุดทำแผนภายในอาคารดังกล่าว นางพรชนก ได้เกิดอาการเครียดจนเป็นลม เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น จนรู้สึกตัว และนำตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ฝากขังที่ศาลอาญาต่อไป ขณะที่นายสมศักดิ์ แซ่ลิ้ม น้องชายของนายสมชาย ได้เข้ามาเป็นพยานบุคคลในการทำแผนครั้งนี้ด้วย โดยบอกว่าทั้งสองสั่งว่าหากใครถาม ก็ให้บอกว่า นายคัตซึโทชิ ทานากะ สามีคนที่ 2 ของนางพรชนก ไชยะปะ ตกบันได เสียชีวิตโดยอุบัติเหตุ
ด้านพล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผบ.ตร.กล่าวว่า สำหรับสำนวนการสอบสวนในคดีนี้ ได้มีพยานบุคคลที่ยืนยันการกระทำผิดของของผู้ต้องหา มีพยานเอกสาร พยานวัตถุ และคำให้การรับสารภาพของผู้กระทำผิด ทั้งในขณะที่สอบปากคำเป็นพยานได้เล่าเรื่องราวต่างๆว่าได้เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น และได้รวบรวมหลักฐานที่มีทั้งหมดรวมทั้งพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลักฐานทางกองพิสูจน์หลักฐาน
เมื่อมารวมกันแล้วสามารถยืนยันได้ว่า การเกิดเหตุในครั้งนั้นไม่ได้เกิดเหตุจากการตกบันได และผู้ที่เกี่ยวข้องนั้นก็ได้ให้การเป็นประโยชน์ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดนำเสนอศาล เพื่อขออนุมัติจับกุมและออกหมายจับ นายสมชาย และนางพรชนก ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งนายสมชายก็ได้มานำชี้ที่เกิดเหตุประกอบให้การรับสารภาพแล้ว ส่วนนางพรชนก ยังให้การภาคเสธ ส่วนขั้นตอนต่อไปก็จะรวบรวมพยานเอกสารและพยานวัตถุทั้งหมด สรุปสำนวน เสนออัยการเพื่อส่งฟ้องศาลต่อไป
ส่วนเมื่อประมาณสิบปีที่ผ่านมานั้นคดีเป็นอุบัติเหตุตกบันได นั้น เนื่องจากว่า นางพรชนก ได้สั่งให้พยานทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่าเป็นอุบัติเหตุตกบันได และสั่งให้พยานไม่พูดถึงว่า นายสมชายอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย ทางพนักงานสอบสวนก็จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเท่าที่มีอยู่ในขณะนั้นตามสำนวนชันสูตรผลิกศพ แต่ต่อมาได้มีพยานคือนายสมศักดิ์ ได้ให้การว่า เหตุที่เกิดขึ้นจริงนั้น ไม่ใช่ที่เคยให้การไว้ในอดีต เนื่องจากถูกพี่สะใภ้คือนางพรชนกสั่งไว้ วันนี้จึงได้เล่าเหตุการณ์จริงทั้งหมดให้ฟัง พร้อมกับเชิญนายแพทย์ที่ชันสูตรศพ มาดูที่เกิดเหตุจริงแพทย์ได้ยืนยันว่าบาดแผลที่เกิดขึ้นที่ศพนั้น ไม่สอดคล้องกับที่เกิดเหตุจากการตกบันไดตามปกติ

logoline