svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อแม่ 2 เมียนมาร์ ถึงเกาะสมุย

24 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อแม่ 2 ผู้ต้องหาชาวเมียนมาร์เชื้อสายยะไข่คดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า พร้อมทีมทนายความและคณะทำงานกรมคุ้มครองสิทธิ ฯ เดินทางถึงเรือนจำเกาะสมุยรอเยี่ยมลูกชาย

เมื่อเวลา 10.20 น. วันนี้ (24 ต.ค.57) นายโมไว ผู้ประสานงานติดตามคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยว ชาวอังกฤษบนเกาะเต่า ที่ได้รับมอบหมายจากสถานทูตเมียนมาร์ประจำประเทศไทย พร้อมทนายความและคณะทำงานจากกรมคุ้มครองสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ กระทรวงยุติธรรม ได้นำ นายอู ทัน ทัน ไต (U Tun Tun Htike) และ นางอู ซอ เอ หม่อง (U Zaw Aye Maung) พ่อแม่ของนายโก วิน ซอ ตุน (Ko Win Zaw Htun) หรือนายโซลินผู้ต้องหาชาวเมียนมาร์คนแรกวัย 21 ปี และนางดาว์ ฟิว ชเว นู (Daw Phyu Shwe Nu) แม่ และนายอู เทียนชเว อ่อง (U thein Shwe Aung) ลุงของซอ ลิน (Ko Zaw Lin Oo) ผู้ต้องหาเมียนมาร์ คนที่ 2 วัย 21 ปี ซึ่งถูกตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นคนฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า เดินทางไปที่เรือนจำอำเภอเกาะสมุยเข้าเยี่ยมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน โดยมีนายชนินทร์ เลี้ยงสุวรรณ ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอเกาะสมุย อำนวยความสะดวกในการจัดสถานที่ให้เข้าเยี่ยมท่ามกลางผู้สื่อข่าวประเทศเมียนมาร์ ผู้สื่อข่าวไทยและผู้สื่อข่าวต่างประเทศเฝ้ารอทำข่าวจำนวนมาก
พ่อแม่และญาติ 2 ผู้ต้องหา กล่าวทั้งน้ำตาว่ายังมั่นใจว่า ลูกชายยังเป็นผู้บริสุทธิ์ เชื่อว่าไม่ได้ฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษอย่างแน่นอน เพราะพฤติกรรมของลูกชายเป็นคนจิตใจดี นิสัยอ่อนโยน

logoline