svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เตรียมนำ สามี-ภรรยาฆ่าครูญี่ปุ่นทำแผน

24 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีหั่นศพญี่ปุ่น ตร.สอบผู้ต้องหาเพิ่มได้ข้อมูลเป็นประโยชน์ ลุยค้นห้องพักเคหะบางพลีกลางดึกได้หลักฐานสำคัญ-คุมตัวทำแผนบ่าย2 ทั้ง3จุดหลัก

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 24 ตุลาคม พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผกก.สภ.บางเสาธง เปิดเผยความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพนายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ชาวญี่ปุ่น ภายหลังได้รับตัวนายสมชาย แก้วบางยาง อายุ 47 ปี และนางพรชนก ไชยะปะ อายุ 47 ปี สองสามีภรรยา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวว่า พนักงานสอบสวนสภ.บางบ่อไ ด้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองคนเป็นเวลาหลายชั่วโมงทำให้ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากพอสมควร ทำให้ทราบถึงมูลเหตุหรือสาเหตุจูงใจที่ต้องชำแหละแยกชิ้นส่วนศพ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ขอปิดเป็นความลับทางสำนวนคดีก่อน
ซึ่งภายหลังได้ข้อมูลจากการสอบปากคำพนักงานสอบสวนจึงรีบดำเนินการขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเข้าไปค้นห้องพักในการเคหะบางพลี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยศาลก็อนุมัติให้เมื่อคืนวันที่ 23 ต.ค.เนื่องจากเห็นว่าเป็นคดีสำคัญมีความจำเป็นเร่งด่วน
พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย กล่าวอีกว่า หลังจากได้หมายค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางพลีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็เข้าไปค้นห้องพักในการเคหะบางพลีซึ่งเป็นห้องพักของลูกสาวคนโตของนางพรชนกกับนายสมชาย ผลการตรวจค้นทำให้ได้หลักฐานที่เชื่อมโยงเกี่ยวข้องหลายอย่าง ถือเป็นหลักฐานสำคัญ เจ้าหน้าที่ได้นำเสื้อ กางเกง อาวุธมีดหลายเล่ม โดยเฉพาะกางเกงชั้นในของนายสมชาย เนื่องจากคำให้การของนายสมชายให้กับพนักงานสอบสวนว่าในระหว่างชำแหละศพนั้นใส่เพียงกางเกงชั้นในตัวเดียวเพื่อป้องกันให้เสื้อผ้าเปื้อนเลือดทิ้งร่องรอยหลักฐานได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งมอบหลักฐานทั้งหมดที่ค้นได้เมื่อกลางดึกในห้องพักเคหะบางพลีส่งให้กับกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจด้วยกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์
อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเช้าวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวนางพรชนกไปตรวจร่างกายที่ รพ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อยืนยันประกอบสำนวนว่าไม่มีอาการบาดเจ็บ หรือมีร่องรอยถูกทำร้ายระหว่างทำการสอบสวน จนถึงขณะนี้ก็มีเพียงนายสมชายซึ่งเป็นสามีเปิดปากรับสารภาพเพียงคนเดียว ส่วนนางพรชนกก็ยังปฏิเสธไม่รู้เห็น แต่ถึงจะปฏิเสธอย่างไรเจ้าหน้าที่ก็มีพยานหลักฐาน เชื่อมโยง เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่รู้เห็นการชำแหละศพทำอยู่ในบ้าน และนางพรชนกก็อยู่ในบ้านด้วย กระบวนการสอบสวนยังต้องดำเนินต่อไป
บ่าย 2 วันนี้(24 ต.ค.) จะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 3 จุดหลัก จุดแรก รพ.บางนา2 จุดที่2 บ้านพักที่ทำการชำแหละศพภายในหมู่บ้านออร์คิดวิลล่า และจุดที่3 บริเวณนำถังบรรจุชิ้นส่วนศพไปทิ้งที่คลองนางทิ้ม ซ.นวมินทร์16 ทางเข้า ม.เอแบคบางนา
" หลังจากทำแผนเสร็จก็จะควบคุมตัวกลับมาที่สภ.บางเสาธง เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ถึงแม้จะนำตัวไปฝากขังต่อศาลแล้ว พนักงานสอบสวนก็ต้องตามไปสอบเพิ่มเติมด้วย ในส่วนของการรื้อคดีสามีชาวญี่ปุ่นที่เสียชีวิตจากการตกบันไดเมื่อปี 2546 นั้นต้องรอดูนโยบายจากผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ภ.1 ว่าจะมีการกำหนดทิศทางอย่างไร และเรื่องนั้นไม่ได้เกิดในท้องที่ ของสภ.บางเสาธง เหตุที่เกิดเป็นของท้องที่ สภ.บางพลี "พ.ต.อ.สมศักดิ์ กล่าว
ขณะเดียวกันมีข้อมูลว่านายสมชายซึ่งเป็นสามีคนแรกอยู่กินกันมา 20 กว่าปี มีลูกสาวโตบรรลุนิติภาวะแล้วก็ไม่ได้เลิกลาอย่าขาดกัน ยังคงติดต่อไปมาหาสู่เรื่อยมา และเปิดโอกาสให้นางพรชนกไปมีปฏิสัมพันธ์กับชาวญี่ปุ่น เพื่อประโยชน์ทางการเงิน เพื่อมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

logoline