svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบจับทันควันหนุ่มขี้ยา งัดตู้บริจาควัด

22 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 ต.ค.ศูนย์วิทยุเม็งราย สภ.เมือง เชียงราย ได้รับการประสานจากพระวัดศรีเกิด ว่าสามารถจับกุมโจรงัดตู้บริจาคภายในวัดได้ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปตรวจสอบที่วัดดังกล่าว เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจเชียงรายกำลังควบคุมตัวชายวัยรุ่น ทราบชื่อคือ นายตี๋ อายุ 19 ปี ชาวบ้านดอยวาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พร้อมกระเป๋าสพายภายมีไขควง ใบเลื่อย เหล็ก อุปกรณ์งัดแงะจำนวนหนึ่ง และรถจักรยาน 1 คัน

โดยพระลูกวัดได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู พร้อมทั้งเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ กำลังมาขอยืมโต๊ะ เก้าอี้ ของวัดไปจัดงานนอกวัด ขณะกำลังจดบันทึกเอกสารในสำนักงานวัด ได้รับการแจ้งจากพระที่เฝ้าดูกล้องวงจรปิดภายในวัดว่ามีคนกำลังงัดตู้บริจาคในอุโบสถ เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมกับพระ เณร จึงได้พากันไปล้อมจับคนร้าย สามารถรวบตัวได้ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ 
ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองเชียงราย โดยคาดว่าจะก่อนเหตุมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งนายตี๋ สารภาพว่าตนเพิ่งออกจากสถานพินิจฯมาได้ระยะหนึ่ง ถูกจับข้อหาเสพยาบ้า หลังจากนั้นมาหางานทำตามร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน แต่ไม่มีใครรับเข้าทำงาน ว่างงานมานานหลายเดือน ไม่มีเงินกินข้าว แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะก่อนหน้านี้ เคยมีคนร้ายลักษณะคล้าย ๆ นายตี๋ ก่อคดีมาแล้ว หลายวัดในเขตเทศบาลรครเชียงราย ซึ่งจะตรวจสอบคดีย้อนหลังอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

logoline