svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับกุม 2 ราย รุกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า

22 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าบุณฑริก - ยอดมน อุบลราชธานี ร่วมกันตรวจยึดพื้นที่พร้อมจับกุมผู้บุกรุกป่า 2 ราย เนื้อที่ 10 ไร่ อ้างซื้อที่ดินต่อมาจากผู้อื่นในราคา 5 หมื่นบาท

วันที่ 22  ต.ค. นายสมศักดิ์ โค่นถอน หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าบุณฑริก -ยอดมน จ.อุบลราชธานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าบุณฑริก-ยอดมน เจ้าหน้าที่สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 2 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)ทหารจากกองกำลังสุนารี กองร้อยทหารพรานพรานที่ 2601 นำกำลังออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยป่าไม้ในพื้นที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าบุณฑริก -ยอดมน  ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี
โดยขณะตรวจมาถึงบริเวณป่าทางด้านทิศตะวันออกห้วยน้ำใส ท้องที่ ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าบุณฑริก-ยอดมน พบชาย 2 คน กำลังใช้มีดแผ้วถางป่าและใช้มีดฟันวัชพืชบริเวณต้นยางพารา จึงเข้าทำการจับกุม ได้ผู้ต้องหา 2 รายคือ นายโซน เกษี อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ที่ 7 ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานีและนายสง่า จันทร์แจ้ง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 หมู่ที่ 1 ต.น้ำเกลี้ยง อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ตรวจยึดพื้นที่บุกรุกป่าจำนวน 10 ไร่ 3 งาน 38 ตารางวา พร้อมอุปกรณ์ในการกระทำผิด ยางพารา 800 ต้น มีด เสียม จอบ
ผู้ต้องหาให้การว่าเข้าไปบุกรุกแผ้วถางป่าและปลูกต้นยางพารา และปลูกกระท่อม โดยซื้อที่ดินดังกล่าวจากนายสอน ไม่ทราบนามสกุล ในราคา 50,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาร่วมกันก่อสร้าง แผ้วถาง เผ่าป่า หรือเข้ายึดครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ และร่วมกันยึดถือครอบครองทำประโยชน์ ก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า ทำไม้หรือกระทำใดๆอันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้อนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline