svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชุดสืบสวน ประชุมคลี่คลาย คดีญี่ปุ่นหายตัว

20 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช้าวันนี้ทางกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งรัดคดี และสรุปแนวทางในการติดตามตัวนายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ครูสอนภาษาญี่ปุ่นที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

วันที่ 20 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเดินหน้าค้นหา นายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ครูสอนภาษาญี่ปุ่นที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ภายหลังที่นายเทสซึโอะ ชิมาโตะ อายุ 47 ปี ลูกชายได้เข้าแจ้งความไว้กับตำรวจสน.ห้วยขวาง เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยแนวทางการสืบสวนตำรวจได้พุ่งเป้าไปยัง นางพรชนก ไชยะปะ อายุ 47 ปี เพื่อนสาวชาวไทย ที่มีพฤติการณ์น่าสงสัย ใช้บัตรเอทีเอ็มของนายโยชิโนริ ตระเวนกดเงินไปแล้วกว่า 7.2 แสนบาท และพบพิรุธหลายอย่าง
เช้าวันนี้ทางกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งรัดคดี และสรุปแนวทางในการติดตามตัวนายโยชิโนริ โดยหลังจากนี้จะมีการประสานไปยังบริษัทประกันชีวิต เพื่อตรวจสอบการทำธุรกรรมนของนายโยชิโนริ ว่าดำเนินการไว้ที่ไหนและมอบกรรมสิทธิ์ให้กับผู้ใดบ้าง พร้อมกับมีการประสานไปยังมูลนิธิกู้ภัยต่าง ๆในพื้นที่จ.สมุทรปราการ ,จ.ฉะเชิงเทรา จ.ปราจีนบุรี และในพื้นที่ภาคตะวันออก ให้ช่วยกันแจ้งเบาะแส ข้อมูลเกี่ยวกับคนหาย หรือศพที่มีลักษณะเป็นชาวเอเซีย โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น
ขณะเดียวกันมีข้อมูลว่า ตำรวจได้พบเบาะแสสำคัญอีกชิ้นหนึ่ง เป็นจดหมายเขียนขึ้น ระบุชื่อ นายคามาการิ ซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่น เขียนถึงมารดาของนางพรชนก เนื้อหาระบุถึงความสัมพันธ์ที่เคยคบหาดูใจกับนางพรชนก และถึงขั้นจะพัฒนาความสัมพันธ์จะแต่งงานกัน และที่สำคัญในเนื้อหาของจดหมายได้ทวงถามถึงเงินจำนวน 3 ล้านบาทที่นายคามาการิ ได้ฝากไว้กับนางพรชนก แต่ได้ถูกใช้ไปหมดแล้ว ซึ่งตำรวจจะได้ดำเนินการเรียกตัวมารดาของนางพรชนกมาสอบสวนเพื่อหาความเชื่อมโยงทางคดี
อย่างไรก็ตามตำรวจยังได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับนายสมชาย ซึ่งเป็นสามีชาวไทยของนางพรชนก ซึ่งคาดว่าจะมีส่วนรู้เห็นด้วย เนื่องจากจากการสอบพยานที่พักอาศัยในละแวกบ้านของนางพรชนก พบว่า ทุกครั้งที่นางพรชนก พานายโยชิโนริ มาพักที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านบางนา มักจะมีนายสมชายเดินทางติดตามมาด้วย โดยนางพรชนกจะอ้างกับนายโยชิโนริว่าพี่ชายหรือเพื่อนสนิท
สำหรับในช่วงบ่ายวันนี้มีรายงานว่า นายเทสซึโอะ ลูกชายของนายโยชิโนริจะเดินทางมาติดตามความคืบหน้าในการตามหาตัวบิดา และให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทางตำรวจสน.ห้วยขวางอีกด้วย

logoline