svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สปีดโบ๊ทเกาะพีพี ชนเรือประมง นทท.เกาหลีหาย 2 คน

20 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรือสปีดโบ๊ท "ซีสตาร์ 29" ชนกับเรือประมง ขณะเดินทางกลับจากเกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ทำให้นักท่องเที่ยวชายและหญิงชาวเกาหลีสูญหาย 2 คน โดยในเรือมีนักท่องเที่ยวและลูกเรือ 43 คน แยกเป็นนักท่องเที่ยวจีน 31 คน เกาหลี 4 คน อังกฤษ 2 คน คนขับเรือ 1 คน ลูกเรือ 2 คน มัคคุเทศก์ 2 คน ตากล้อง 1 คน

พ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ สารวัตรทำหน้าที่ปราบปรามทางน้ำ 3 กองกำกับการ 8 ซึ่งเป็นผู้นำเรือตำรวจน้ำออกจากท่าเทียบเรือรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุ เรือสปีดโบ๊ท ชนเรืออวนลาก เผยจุดเกิดห่างจากฝั่งพีพี ประมาณ 5.5 ไมล์ และห่างจากภูเก็ต ประมาณ 18 ไมล์

จากการสอบปากคำคนขับเรือสปีดโบ๊ทให้การว่าขณะเกิดเหตุกำลังก้มเก็บของพอเงยหน้าขึ้นมาเรือก็พุ่งเข้าชนเรืออวนลากแล้ว ซึ่งเป็นความประมาทของคนขับสปีดโบ๊ท เพราะปกติเวลาสปีดโบ๊ทเห็นเรืออวนลากจะต้องหลีกทางให้ เพราะเรืออวนลากแล่นช้า ส่วนผู้โดยสารบางส่วนก็ไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพ เพราะเป็นทะเลเปิดบางคนอาจอยากผ่อนคลายอริยาบท

พ.ต.ท.ปัญญา กล่าวอีกว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่สูญหายเป็นนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี 2 คน ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงใช้เรือสปีดโบ๊ทค้นหาอยู่ แต่ยังไม่พบ ขณะเดียวกันได้ติดต่อบริษัทเรือเพื่อตรวจสอบรายชื่อของนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีที่สูญหายไปซึ่งมีโอกาสน้อยมากที่จะรอดชีวต

ส่วนนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นชาวจีน 2 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน และหลังเกิดเหตุการณ์ ผู้เสียหายต้องเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจะได้สอบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดต่อไป

logoline