svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เกาะเต่าจัดโรดแม็บ ขอเก็บค่าเหยียบเกาะนักท่องเที่ยว ด้านคดีพบวัตถุพยาน 3 อย่าง หาผู้ต้องสงสัยเชื่อมโยงดีเอ็นเอ

02 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราฎร์ธานี - เกาะเต่าจัดโรดแม็บขอเก็บค่าเหยียบเกาะนำเงินดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ด้านความคืบหน้าคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวในสัปดาห์ที่ 3 ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้

วันนี้ ( 2 ต.ค.57 )บรรยากาศพื้นที่เก่าเต่า ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว รวมทั้งชาวบ้านในเกาะเต่ายังคงเฝ้ารอผลสรุปของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตำรวจจะจับกุมคนร้ายตัวจริงที่ก่อเหตุได้หรือไม่ โดยรอความหวังของ พล.ต.ท.เดชา บุตรน้ำเพชร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 คนใหม่ที่รับช่วงต่อในการคลี่คลายคดี และวันนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่าผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จะเดินทางลงพื้นที่เกาะเต่า แต่ในส่วนของ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีคนใหม่ จะเข้ารับตำแหน่งใหม่ในวันศุกร์ที่ 3 ต.ค.นี้และคาดว่าจะลงพื้นที่เกาะเต่าเพื่อร่วมคลี่คลายคดีนี้เช่นกัน
สำหรับในส่วนของคดีตอนนี้ แหล่งข่าวจากทีมตำรวจพิสูจน์หลักฐานให้ข้อมูลว่า ได้สรุปผลตรวจสารพันธุกรรม หรือ ดีเอ็นเอ.รอบล่าสุด ขณะนี้รู้ผลแล้วกว่า 100 รายแต่ยังไม่พบความเชื่อมโยงกับดีเอ็นเอ.จากผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ส่วนที่กำลังรอผลดีเอ็นเอ.อีก กว่า 200 คน ที่เก็บตัวอย่างจากแรงงานข้ามชาติและคนไทยในเกาะเต่า รวมทั้งดีเอ็นเอ.ผู้ต้องสงสัยอีก 7 ราย มาประกอบกันกับพยานส่วนอื่น โดยเฉพาะจากการพูดคุยสอบถามกลุ่มผู้ต้องสงสัยก่อนหน้านี้ซ้ำอีก เพื่อหาความแม่นยำในข้อมูลที่ได้รับเพราะจะต้องมีการคัดกรองข้อมูลที่ได้มาจากหลายๆ แหล่ง ในหลาย ๆ รอบ
โดยจนถึงขณะนี้วัตถุพยาน 3 ตัวอย่างที่พบในที่เกิดเหตุล่าสุด ก็ยังหาบุคคลหรือผู้ต้องสงสัยที่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่พบ แต่บุคคลที่มีการตรวจดีเอ็นเอ หรือเรียกสอบปากคำไม่พบ ไม่ได้หมายความว่าไม่เกี่ยวกับคดีดังกล่าวต้องนำหลักฐานหลายๆ อย่างมาประกอบกันอีกครั้งหนึ่งด้วย และหลังจากมีการติดป้ายประกาศเงินรางวัลนำจับ และแจกภาพจากกล้องวงจรปิดขอความร่วมมือผู้ที่พบเบาะแสคนร้าย ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี นายทวีศักดิ์ อินทร์พรหม นายอำเภอ เกาะพะงัน เปิดเผยว่า ได้ประชุมจัดทำแผนเร่งด่วนร่วมกับนายสุทธิ ศิลป์มัย ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี, นายไชยยันต์ ธุระสกุล นายกเทศมนตรีตำบลเกาะเต่า และนายกอบชัย เสาวลักษณ์ กำนันตำบลเกาะเต่า ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านอีก 2 หมู่บ้านประกอบด้วยนายวรพันธ์ ตู้วิเชียร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ,นายโกศล พงศ์ผดุงเกียรติ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่2 และผู้นำชุมชน ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวและนายอนุวัฒน์ เข็มแดง ผจก.การไฟฟ้าตำบลเกาะเต่า น.ส.ณัชดากรณ์ อินทร์เทพ เลขานุการศูนย์เรียนรู้รักษ์แบนเกาะเต่า และนายวุฒิ สิทธิสุราษฎร์ อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมกันประชุมจัดทำแผนบูรณาการเกาะเต่าหรือโรดแม็บ ตามที่นางกอบกาญจน์ วัฒนารางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเดินทางมารับฟังปัญหาและกำชับให้จัดทำโรดแม็บให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้
โดยในที่ประชุม เสนอติดตั้งระบบโทรทัศน์วงจรปิด ( CCTV ) และแสงส่องสว่างในจุดเสี่ยงเพิ่มอีก 20 จุด โดยเป็นการติดตั้งกล้อง CCTV ออนไลน์ รายงานสภาพอากาศและตรวจดูท่าเทียบเรือเกาะเต่าผ่านทางเวปไซด์ นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบได้ก่อนเดินทาง และระบบสาธารณูปโภคได้แก่ ถนน ไฟฟ้า ประปาพร้อมทั้งโครงการก่อสร้างสายเคเบิ้ลใต้น้ำ 33 เควี. ปรับโรงพยาบาลสุขภาพตำบลเกาะเต่าให้ได้มาตรฐานสูงขึ้นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว โครงการอนุรักษ์ป่าต้นน้ำ 1,700 ไร่ และจัดตั้งศูนย์บริการนักท่องเที่ยว
นอกจากนั้นในที่ประชุมมีการเสนอให้มีการจัดเก็บค่าขึ้นเหยียบเกาะจากนักท่องเที่ยว เพื่อนำรายได้มาบริหารจัดการดำเนินการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวและเป็นการสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยนักท่องเที่ยว และทุกๆด้านที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว โดยไม่ต้องรองบประมาณทางภาครัฐ ที่ประชุมเห็นชอบมอบให้เทศบาลตำบลเกาะเต่าจัดทำประชาพิจารณ์ขอความคิดเห็นจากประชาชนบนเกาะก่อนที่จะกำหนดอัตราว่าควรอยู่ที่เท่าไร

logoline