svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทหาร-ป.ป.ส.บุกจับนักค้ายาเครือข่าย "เจ๊สุพรรณ" ย่านประเวศ

02 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2557 พ.อ.นพสิทธิ์ สิทธิพงศ์ รอง ผบ.ม.1รอ. , พ.ท.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ พล ม.2 รอ. พร้อมด้วย พ.ต.ท.โชคชัย วรศาสตร์ สว.กก.2 ปส.1บช.ปส. ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ม.1รอ.,พล ม.2 รอ. และตำรวจ บช.ปส. กว่า 60 นาย ใช้กฎหมาย พ.ร.บ.กฎอัยการศึก เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 359 ชุมชนร่วมใจพัฒนา ซอยอ่อนนุช 86 ถนนสุขุมวิท 77 แขวงและเขตประเวศ กทม. หลังจากทางการข่าวของ ป.ป.ส. ทราบว่ามีการแพร่ระบาดยาเสพติดเครือข่าย "เจ๊สุพรรณ" ภายในชุมชนดังกล่าว

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนปลูกติดกันหลายหลัง แต่บ้านเป้าหมายเป็นบ้านเดี่ยว ปลูกครึ่งปูนครึ่งไม้ สูง 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด มีการล็อกกุญแจจากด้านนอก ภายในตัวบ้านปิดไฟเงียบเจ้าหน้าที่จึงขออนุญาตเจ้าของบ้าน ก่อนบุกปีนข้ามรั้วเข้าไปด้านใน จากนั้นได้เปิดประตูจากบนชั้น 2 ลงมาที่ห้องโถงชั้นล่าง พบกลุ่มวัยรุ่น เป็นชาย 5 คน เป็นหญิง 2 คน อายุระหว่าง 24-19 ปี กำลังนอนหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณห้องดังกล่าว

ทหาร-ป.ป.ส.บุกจับนักค้ายาเครือข่าย "เจ๊สุพรรณ"  ย่านประเวศ

จากการตรวจสอบภายในห้องนอนด้านในพบถุงผ้าสีดำต้องสงสัย มีกลิ่นคล้ายยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ใต้เตียงนอน เงินสดจำนวน 21,500 บาท นอกจากนี้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือไอโฟน 5 สีดำ ของนายเฉลิมเกียรติ ผูกผา อายุ 22 ปี พบว่ามีการพูดคุยขอสั่งซื้อยาไอซ์ รวมทั้งโทรศัพท์ไอโฟน 5 สีดำของนาย ธีรยุทธ กิจธนานุวัฒน์ พบว่ามีการสั่งซื้อยาเค จึงรวบรวบเป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยทั้งหมด พร้อมของกลาง ทำการสอบสวนที่ บช.ปส. 
พ.ท.บุรินทร์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้รับการข่าวจากทาง ป.ป.ส. ว่า มีการแพร่ระบาดยาเสพติดในชุมชนดังกล่าว จึงนำกำลังเจ้าหน้าเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 4 จุด โดยส่วนใหญ่มีเครือข่ายยาเสพติด "เจ๊สุพรรณ" โดยรายนี้ที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ถือเป็นผู้ค้ายาที่มีการเปลี่ยนรูปแบบสั่งยาเสพติดผ่านทาง "ไลน์" เพื่อทำการนัดหมายสั่งซื้อยาเสพติด หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทหาร-ป.ป.ส.บุกจับนักค้ายาเครือข่าย "เจ๊สุพรรณ"  ย่านประเวศ

logoline