svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจ๋ "แก๊งเด็กแว้น" ค้ายาเสพติดพร้อมอาวุธสงคราม

01 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.ผบช.น.แถลงข่าวจับกุมนายน๊อต นามสมมุติ อายุ 17 ปี นายอัษฎา หรือลีม ยอมิน อายุ 18 ปี จับกุมได้บริเวณถนน ประเสริฐมนูญกิจตัดใหม่ แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กทม. นายเฉลิมพล หรือแบล็ค มีพัฒน์ อายุ 18 ปี จับกุมได้บริเวณบ้านเลข 120/4 ซ.สุวรรณประสิทธิ 3 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุม กทม. พร้อมของกลาง อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 นัด อาวุธปืนสงครามอาก้า 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด 9 มม. 23 นัด ยาบ้า 87 เม็ด ยาไอซ์ 2.22 กรัม โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอสีแดงขาว ทะเบียนฬษร 962 กรุงเทพมหานคร




พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากชุดสืบสวน ปส.บก.น.4 ได้จับกุมผู้ต้องหายาเสพติดขยายผลทราบว่า นายน๊อต นามสมมุติ อายุ 17 ปี มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติด บริเวณถนนประเสริฐมนูญกิจตัดใหม่ จึงได้วางแผนนำกำลังซุ่มสังเกตการณ์ กระทั่งพบนายน๊อต และนายอัษฎา ขับขี่จยย. ของกลางมา ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น แต่ทั้ง 2 คน พยายามหลบหนี นายอัษฎาถูกจับกุมได้ระหว่างที่จะขับจยย.หลบหนี ส่วนนายน๊อต พยายามวิ่งหลบหนีลงจากจยย.

ทั้งอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ลงในคลองข้างถนน และบริเวณที่เกิดเหตุพบยาบ้า 50 เม็ด กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 บรรจุรังเพลิงพร้อมยิง 1 นัด สอบสวนรับสารภาพว่ารับซื้อยาบ้าจากนายตั้ม ไม่ทราบซื้อจริงนามสกุลจริง เพื่อจำหน่ายอายุปืนดังกล่าวสั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ตราคา 6,500 บาท นอกจากนี้ยังมีอาวุธสงครามเป็นปืนอาก้าฝากไว้กับนายเฉลิมพล ที่บ้านพักเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบพบของกลางอาวุธปืนและกระสุนปืนจำนวนดังกล่าว พร้อมยาบ้า 37 เม็ดยาไอซ์ 2.22 กรัม ซุกซ่อนในกล่องกระดาษ พร้อมซากซากจยย. 2 คัน ขูดเลขทะเบียน โดยรับสารภาพว่ารับยาบ้าและยาไอซ์จากนายเคไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง

ส่วนอาวุธปืนสงครามสั่งซื้อทางอินเตอร์ราคา 10,000 บาท เพื่อป้องกันตัวพล.ต.ต.ปิยะพันธ์ กล่าวอีกว่า จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน จะนำยาเสพติดดังกล่าวมาขายให้แก๊งเด็กแว้นจำหน่ายอาวุธให้กับผู้ที่ต้องการซื้อด้วย รวมถึงยืนยันว่าเป็นกลุ่มในแก๊งเด็กแว้นสุวรรณประสิทธิ 3 หรือแก๊งโดมหน้าผี มีนายโดมหน้าผีไม่ทราบนามสกุลจริงเป็นหัวหน้าแก๊ง แต่เสียชีวิตไปเมื่อมิ.ย.ที่ผ่านมา เพราะขับจยย.ไปส่งยาเสพติดให้ลูกค้าแล้วเกิดอุบัติเหตุ ต่อมานายน๊อตจึงรับตำแหน่งต่อจากนายโดม ประกอบธุรกิจผิดกฎหมายดังกล่าว เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสารธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนส่งตัวให้สน.บางชันดำเนินคดีต่อไป






logoline