svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับสาวมหาสารคามลอบขนยาบ้าใส่ฟักทองเข้าไทย

01 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี - ด่านศุลกากรช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานีจับสาวมหาสารคามลอบขนกัญชาอัดแท่ง น้ำหนัก 1,145 กรัมและยัดยาบ้า 2,000 เม็ดใส่ฟักทองเข้าไทยแต่ไม่รอด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 ตุลาคม ที่ด่านพรมแดนช่องเม็ก ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี นายรังสฤษฏ์ พัฒนทอง นายด่านศุลกากรช่องเม็ก พร้อมด้วยนายนคร เจริญสุขมานันท์ หัวหน้าฝ่ายควบคุมและตรวจสอบทางศุลกากร พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.อุบลราชธานี ทหารพรานที่ 2601 ทหารกองกำลังสุรนารีและฝ่ายปกครอง อ.สิรินธร แถลงข่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาโดยผ่านด่านพรมแดนช่องเม็ก เจ้าหน้าที่จึงได้เฝ้าสังเกตการณ์และตรวจสอบสัมภาระบุคคลที่เดินทางขาเข้า
ซึ่งต่อมาได้มีนางกาญจนา สีจุ้ยซ้าย อายุ 37 ปี ที่อยู่ 170 หมู่ 8 ต.กุดปลาดุก อ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม ได้เดินทางกลับจากฝั่งลาว ที่ตลาดวังเต่า เมืองโพนทอง แขวง จำปาสัก ซึ่งอยู่ติดกับด่านชายแดนช่องเม็ก อ.สิรินธร ถือถุงสัมภาระเข้ามาที่ช่องผู้เดินทางขาเข้าซึ่งเป็นจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้ขออนุญาตทำการตรวจค้นร่างกายเบื้องต้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย และได้ทำการตรวจถุงสัมภาระที่ถือมา ด้วยเครื่อง X- RAY หีบห่อสิ่งของแต่ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด
แต่ขณะเดียวกันนางกาญจนา สีจุ้ยซ้าย แสดงอาการมีพิรุธ มีอาการพูดจาวกวน มือสั่น ตัวสั่น เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามว่ามีสัมภาระอย่างอื่นมาด้วยหรือไม่ โดยนางกาญจนา ยอมรับว่ามีสัมภาระอย่างอื่นมาด้วยโดยได้ว่าจ้างรถเข็นให้นำเข้ามาส่งที่บริเวณตลาดช่องเม็กฝั่งประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปยังรถเข็นคันดังกล่าวพบมีห่อสัมภาระ 3 ห่อเจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจสอบหีบห่อโดยห่อที่ 1 และ 2 บรรจุผ้าห่มพบกัญชาอัดแท่งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส 3 ห่อน้ำหนัก 1,145 กรัมซุกซ่อนอยู่และห่อที่ 3 พบเป็นผักต่างๆและมีฟักทอง 2 ลูกโดยผลของฟักทองลูกหนึ่งมีร่องรอยการเจาะเป็นช่องขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงได้นำไปตรวจสอบโดยการผ่าผลฟักทองออกพบยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ดห่อหุ้มด้วยเทปกาวสีดำซุกซ่อนอยู่
จากการสอบสวนเบื้องต้นนางกาญจนา สีจุ้ยซ้าย ให้การรับสารภาพว่าได้เดินทางข้ามไปยังฝั่งลาวที่ตลาดวังเต่าเพื่อไปรับเอากัญชาและยาบ้าที่บริเวณหน้าธนาคารพงสะหวัน ตลาดวังเต่า โดยได้รับการว่าจ้างจากนางดา ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง เป็นคนอ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ได้ว่าจ้าง 15,000 บาทให้ไปลักลอบขนกัญชาและยาบ้าเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหานำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)เข้ามาในราชอาณาจักรและมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และนำเข้ายาเสพติดประเภท5(กัญชา) และมียาเสพติดประเภท5(กัญชา)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช่องเม็ก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

logoline