svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทหารพม่า ร่วม ป.ป.ส. สกัดขนเฮโรอีน 232 กก.

01 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย 1 ต.ค.57 - ทหารพม่า ร่วม ป.ป.ส. สกัดบรรทุกปูนขนเฮโรอีน 655 ก้อน น้ำหนักรวมกันประมาณ 232 กิโลกรัม ราคาขาย 700 ล้านบาท

เชียงราย-ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย กองพันทหาร จ.ท่าขี้เหล็ก และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ภาค 29/30 ท่าขี้เหล็ก ซึ่งนำโดย พ.ท.ขุ่น แยทวย ร.อ.เต็ง ส่อ และนาย เฮง มีน ได้ร่วมตั้งด่าน ที่ด่านสามสง บนถนนสาย ท่าขี้เหล็ก-เมืองสาด ซึ่งเป็นถนนสายหลักเชื่อมไปทางเขตอิทธิพลของว้า และมูเซอด้านตรงกันข้าม อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงรายเพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายจนกระทั่งรถบรรทุกสิบล้อพ่วง ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน SHN 9D/7559 มุ่งหน้าไป จ.ท่าขี้เหล็ก จึงให้สัญญานเพื่อจะทำการตรวจค้น ซึ่งคนขับทราบชื่อคือนายไอ่ตาน อายุ 40 ปี ชาวบ้าน บ้านนามูกาว เมืองสาด และนายเอหลุ่ย หรือไอ่ไซ้ อายุ 42 ปี ซึ่งแต่งกายในชุดของทหารว้า เป็น ชาวบ้านสันทราย จ.ท่าขี้เหล็ก และนายไอ่สู้ หรืออะแนด อายุ 22 ปี ชาวเมืองปางซาง เมืองเอกของชนกลุ่มน้อยว้าแดงในรัฐฉาน เจ้าหน้าที่พม่าเห็นผิดสังเกตุ เนื่องจากมีชายแต่งกายในเครื่องแบบทหารว้า จึงขอทำการตรวจสอบรถบรรทุกดังกล่าว

ทหารพม่า ร่วม ป.ป.ส. สกัดขนเฮโรอีน 232 กก.

จากการตรวจสอบพบว่าที่กระบะหลังรถบรรทุกมีการบรรทุกถุงปูนซีเมนต์ประมาณ 100 ถุง โดยวางทับซ้อนกัน 2-3 ชั้นเต็มพื้นบรรทุก แต่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบว่าที่ช่องของพื้นบรรทุกมีการดัดแปลงเป็นช่องกว้างประมาณ 10 ซม.ตลอดพื้นดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เครื่องมือเปิดช่องจากทางด้านข้างพบมีห่อพลาสติกซุกซ่อนอยู่ภายในจนเต็ม เมื่อเปิดแกะช่องดังกล่าวออกทั้งหมดพบมีห่อพลาสติกสีน้ำตาลรวมกันทั้งหมดจำนวน 655 ก้อน น้ำหนักรวมกันประมาณ 232 กิโลกรัม มูลค่าซื้อขายที่ชายแดนประมาณ 70 ล้านบาท และหากสามารถเข้าสู่ตลาดในประเทศไทยจะมีราคาเพิ่มขึ้นเป็น 700 ล้านบาทเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พม่ามาได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดเอาไว้สอบสวนเพื่อขยายผล นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจค้นที่นั่งโดยสารของรถบรรทุกคันดังกล่าว พบอาวุธปืนพกสั้นจำนวน 2 กระบอก ปืนลูกซองยาวจำนวน 1 กระบอก และปืนเอ็ม 79 จำนวน 1 กระบอก

logoline