svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบศพทารกแรกเกิดยัดถุงหูหิ้ว ทิ้งป่าข้างทางกลางเมืองพัทยา

01 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทยา - เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 30 กันยายน 2557 พ.ต.ท.อิสรานุวัฒน์ จงอภิชัยกุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพทารกถูกทิ้ง ในป่าริมถนนพระตำหนัก ตรงข้ามคอนโด แกรนด์ แคริบเบียน รีสอร์ท พัทยา ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อม ตำรวจชุดสืบสวน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณป่าริมถนนสายดังกล่าว มีชาวบ้านได้มายื่นล้อมบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เมื่อตรวจสอบ ในถุงหูหิ้วขนาดใหญ่สีดำ พบเสื้อคอกลมสีดำ 2 ตัว และผ้าขนหนูสีฟ้าห่อศพเด็กทารกแรกเกิด เพศชาย คาดเสียชีวิตมาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งสายรกถูกตัดขาดแยกไว้ในถุงพลาสติกสีใสอีกใบ มีคราบเลือดสดติดตามคล้ายเพิ่งคลอดออกมาใหม่ เป็นที่น่าสลดหดหู่ ต่อผู้พบเห็นเหตุการณ์
จากการสอบสวน นายพิศิษฐ์ สุพรรณเศษ อายุ 37 ปี ผู้พบศพคนแรก ให้การว่า ปกติมีอาชีพเก็บของเก่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนหาเศษขยะพวกขวด กระทั่งถึงที่เกิดเหตุ พบถุงหูหิ้วขนาดใหญ่สีดำ อยู่ในป่าริมถนน จึงเข้าเปิดและเทออกมาดูถึงกับตกใจอย่างมาก เมื่อศพทารกแรกเกิดอยู่ในถุง จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบทันที
ในเบื้องต้น พ.ต.ท.อิสรานุวัฒน์ คาดว่าน่าจะเป็นปัญหาเด็กวัยรุ่นที่ท้องก่อนแต่งแล้วนำเด็กทารกมาทิ้งไว้ อย่างไรก็ตามจะได้ส่งศพทารกแรกเกิด ไปสถาบันนิติเวช หรือรพ.ตำรวจ เพื่อสันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด เร่งติดตามตัวพ่อ-แม่มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline