svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นำเจ้าของบาร์ รีสอร์ตเกาะเต่า สอบหาเบาะแส

24 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - ตำรวจทีมสอบสวนเชิญเจ้าของบาร์ รีสอร์ตบนเกาะเต่า ให้ปากคำหวังคลี่คลายคดี ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเดินหน้าค้นหาหลักฐานและตรวจดีเอ็นเอแรงงานต่างด้าวสถานประกอบการ 4 แห่ง ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ

สำหรับความคืบหน้าการติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่านักท่องเที่ยวชายหญิงชาวอังกฤษเสียชีวิต 2 คน บริเวณหาดทรายรี ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี กว่า 1 สัปดาห์แล้วที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ล่าสุด วันนี้ (23 ก.ย.) ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 8 ส่วนหน้า โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพส่วนตำบลเกาะเต่า พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ประชุม เรืองทอง ผกก.สภ.เกาะพะงัน ประชุมร่วมตำรวจชุดสืบสวนเพื่อคลี่คลายคดีอีกครั้ง  พล.ต.ท.ปัญญา กล่าวภายหลังการประชุมว่า คดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว ขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งคดีนี้อยู่ในความสนใจของทั่วโลก ตำรวจต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้พยานหลักฐานที่มีอยู่มัดตัวผู้ต้องหาให้แน่นหนา รัดกุม ซึ่งมีพยานหลักฐานมากแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ยิ่งตอนนี้สังคมมีความกังวลในเรื่องผู้มีอิทธิพลมากั้นขวางการทำคดีนั้น ขอให้ความมั่นใจว่า ผู้มีบารมีในพื้นที่จะไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำงานของตำรวจ และหลังจากนี้จะเร่งดำเนินการกวาดล้างให้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้การเชิญตัวบุคคลต้องสงสัยมาสอบปากคำอีก 2 ราย ซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ต และผับ ที่อยู่ใกล้เคียงกับสถานที่เกิดเหตุ ในวันที่เกิดเหตุคนร้ายฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ โดยนำตัวมาสอบที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 8 ส่วนหน้า โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพส่วนตำบลเกาะเต่า พร้อมเก็บตัวอย่าง DNA ไว้ตรวจสอบแล้ว แต่หลังจากสอบปากคำเครียดเป็นเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปล่อยตัว

นำเจ้าของบาร์ รีสอร์ตเกาะเต่า สอบหาเบาะแส


"ทั้งสองรายให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และปฏิเสธไม่รู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ้งทั้ง 2 คน ยืนยันยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกอย่าง และยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบบาร์เบียร์"พล.ต.ท.ปัญญา กล่าว 
 อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ต้องสงสัยที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวมาสอบสวนนั้นถือว่าเป็นผู้กว้างขวาง บนเกาะเต่า ซึ่งนอกจากจะมีการเชิญตัวบุคคลต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว วันนี้ (23 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานยังคงระดมกำลังเก็บตัวอย่าง DNA แรงงานต่างด้าวจาก 4 สถานประกอบการ ทั้งบาร์ และรีสอร์ต จำนวน 4 แห่งอีกครั้ง เพื่อตรวจซ้ำอีกรอบ ขณะที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่มาเสริมอีกชุดเพื่อช่วยกันคลี่คลายคดีที่เกิดขึ้น
รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับชายต้องสงสัยที่หลบหนีกบดานอยู่ในกรุงเทพฯ เบื้องต้นทราบชื่อ นายวรท ตู้วิเชียร ซึ่งเป็นบุตรชายของ นายวรพันธ์ ตู้วิเชียร อายุ 49 ปี ผุ้ใหญ่บ้านเกาะเต่า โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน กำลังตามประกบตัว เพื่อนำตัวมาตรวจหาดีเอ็นเอ เปรียบเทียบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษหรือไม่อย่างไร 

logoline