svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อโมโหลูก 9 ขวบ ไม่ตั้งใจเรียน จับทุ่มลงพื้น เสียชีวิต

23 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - จากกรณีนายเขมรัตน์ ทาประดิษฐ์ บิดาของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.พะเยา ที่เกิดอาการสติแตก เมื่อเจอการบ้านและมวนบุหรี่ ที่ลูกชายแอบเอาซ่อนไว้ใต้ที่นอน แล้วจับตัวลูกชาย ก่อนที่จะทุ่มลงกับพื้นปูน จนศีรษะ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) ได้รับความกระทบเทือนอย่างหนัก จนมีเลือดตกในสมองและแขนซ้ายหักจนผิดรูป ก่อนที่จะมีสติแล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพะเยา ซึ่งทีมงานทั้งแพทย์และพยาบาลต่างก็รีบให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่เนื่องจาก ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อาการสาหัสมาก ทางทีมแพทย์จึงตัดสินใจนำส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพราะมีเครื่องมือทางการแพทย์พร้อมและทันสมัยกว่าเพื่อยื้อชีวิตเด็ก

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 23 กันยายน 2557 พ.ต.ท.ชญานนท์ อุ่นแก้ว พนักงานสอบสวนผู้ชาญการพิเศษ สภ.เมืองพะเยา เจ้าของคดีก็ได้รับแจ้งว่า ด.ช.เอ (นามสมมุติ) ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์แล้ว ซึ่งในเบื้องต้นจะตั้งข้อหาทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตายไว้ก่อน ตามพฤติกรรม แต่เนื่องจากขณะนี้ยังติดขั้นตอนการผ่าชันสูตรพลิกศพของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) และยังไม่มีผลการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ
จึงจะออกหนังสือเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาก่อน และปล่อยให้นายเขมรัตน์ ทำหน้าที่ในการจัดการเรื่องศพของลูกชาย ก่อน เพราะนอกจากนายเขมรัตน์แล้ว ด.ช.เอ (นามสมมุติ) ไม่มีญาติคนใดที่อยู่ในพื้นที่ จ.พะเยา และเมื่อผลการชันสูตรออกมาอย่างเป็นทางการจะได้เข้าควบคุมตัวตามระเบียบปฏิบัติต่อไป
"ในเบื้องต้นญาติของนายเขมรัตน์ ได้เตรียมหลักทรัพย์และเงินสดไว้สำหรับประกันตัวสู้คดีไว้แล้ว และจากพฤติกรรมการนำ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) ส่ง ร.พ.โดยไม่คิดหนี และให้ความร่วมมือในการสอบสวนอย่างดี เชื่อว่านายเขมรัตน์จะไม่หลบหนีอย่างแน่นอน"พ.ต.ท.ชญานนท์ กล่าว

logoline