svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ได้เบาะแสใหม่ ปล้นจี้ โยงฆ่า 2 นักท่องเที่ยว

23 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ยังคงควานหาเบาะแส คนร้ายฆ่า 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษ ได้เบาะแสใหม่ กรณีถูกคนปล้นจี้เอาทรัพย์สิน คาดเชื่อมโยงถึงคนร้ายตัวจริง

พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เดินทางมาประชุมร่วมกับฝ่ายสืบสวนในคดีคนร้ายฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ นอกจากจะติดตามความคืบหน้าของคดีแล้ว ยังวางแผนทางการสืบสวนสอบสวน ให้ตำรวจท้องที่ ขณะที่ในช่วงค่ำ ตร.กองพิสูจน์หลักฐาน ได้นำตัวคนงานก่อสร้างจำนวนหนึ่ง มาทำประวัติและเก็บ DNA

ด้าน พ.ต.อ.ประชุม เรืองทอง ผกก.สภ.เกาะพะงัน พร้อมทีมสืบสวนสอบสวนชุดคลี่คลายคดี เผยได้เบาะแสเพิ่มเติม กรณ๊ที่มีสื่ออังกฤษรายงานในเว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษว่าในคืนก่อนเกิดเหตุ มีสาวชาวอังกฤษ 2 ราย ถูก 4 คนร้าย ปล้นจี้เอากระเป๋า กล้อง และโทรศัพท์ ของพวกเธอไป ขณะเดินอยู่บนหาดทรายรี จุดเดียวกับที่เกิดเหตุฆาตกรรม จึงเป็นไปได้ว่าคนร้ายทั้ง 4 คน อาจเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่ลงมือฆ่าเดวิด มิลเลอร์ และฮันนาห์ วิทเธอริดจ์ โดยจากข้อมูลนี้ตำรวจยังคงไม่ตัดทิ้งประเด็นข้อสันนิษฐานใด ๆ

ไม่ว่าจะเป็นข้อสันนิษฐานที่ว่าเดวิดและฮันนาห์ มีเรื่องวิวาทกับชายไทยก่อนเกิดเหตุไม่นาน ซึ่งสาเหตุของการวิวาทก็เป็นเพราะชายไทยรายนี้มีพฤติกรรมในลักษณะที่ส่อเค้าไปในทางลวนลาม และมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมอันนาห์ ผู้ตายแม้ว่าในเบื้องต้นได้สอบถามข้อมูลนี้กับ ตร.ในพื้นที่ไปแล้ว และได้รับการรายงานว่าไม่มีนักท่องเที่ยวมาแจ้งความแต่อย่างใด

ส่วนการสอบปากคำแน็กลูกเรือสปีดโบ๊ทให้การว่าไม่รู้เห็น กับคดีฆ่า 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษที่เกาะเต่า เป็นเพียงลูกเรือมีหน้าที่ขับเรือรับส่งนักท่องเที่ยวเกาะสมุย - เกาะเต่า และที่หลบหนีเข้าไปในถ้ำ เพราะเกิดประสาทหลอนกลัวว่าจะมีคนมาทำร้าย เนื่องจากได้กินยากล่อมประสาทไป 2 เม็ด ก่อนเกิดอาการประสาทหลอน ยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็น โดยที่ตำรวจยังคุมตัวไว้ก่อน รอผลตรวจดีเอ็นเอ










logoline