svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหนุ่มรัสเซีย แก็งสกิมเมอร์ ย่านหัวหมาก

23 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่กลุ่มมิจฉาชีพ หรือแก็งสกิมเมอร์ ซึ่งได้นำเครื่องสแกนไปติดที่ตู้เอทีเอ็ม. บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ย่านหัวหมาก โดยประชาชนที่มาใช้บริการ เห็นผิดสังเกตุจึงได้ทำการตรวจสอบ ซึ่งก็ปรากฏว่า มีเครื่องสแกนติดอยู่ที่ตู้กดเงินดังกล่าว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.ท.โสภณ ยามะธรรม รอง ผกก.สส.สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า ภายหลังได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับนำเครื่องสกิมเมอร์ของคนร้าย นำไปติดตั้งเอาไว้ตามเดิม อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 1 ราย ซึ่งเป็นชาวรัสเซีย โดยขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนขยายผล เพื่อหาตัวผู้ร่วมขบวนการที่ทำการติดตั้งสกิมเมอร์ ทั้งนี้ จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า แก็งคนร้ายกลุ่มมีด้วยกัน 2 ราย แต่อาจจะมีมากกว่านี้หรือไม่ จะต้องมีการดำเนินการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถจับกุมแก็งคนร้ายได้ทั้งหมดในเร็วๆนี้
อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับความร่วมมือจากพยานในที่เกิดเหตุเป็นอย่างดี โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งทำให้เห็นภาพของคนร้ายได้อย่างชัดเจน โดยคดีนี้หลังจากทราบเหตุจึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าชุดสืบสวน ออกไปดักซุ่ม จนกระทั่งในช่วงเวลา 16.00 น. ของวันที่ 22 ก.ย. ได้มีชาวต่างชาติ ตามรูปพรรณที่ได้รับแจ้ง และตรงตามภาพวงจรปิด ได้เข้ามายังจุดเกิดเหตุ โดยขับรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซูมเมอร์เอ็กซ์ หมายเลขทะเบียน ขตร-599 ภูเก็ต เข้ามาจอดบริเวณด้านข้างของตู้เอทีเอ็ม. ของร้านสะดวกซื้อที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะเดินมาแกะอุปกรณ์ที่ติดตั้งเอาไว้ เพื่อเก็บใส่กระเป๋า จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุมในทันที พร้อมกับนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนที่ สน.หัวหมาก
จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหา พบว่า เคยลงมือก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง ทั้งนี้ จากข้อมูลในเชิงลึกยังทราบว่า ผู้ต้องหามักลงมือก่อเหตุในย่านสุขุมวิทฯ โดยทำมาแล้วหลายครั้ง จนทำให้มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก และมีวงเงินที่เสียหายสูงถึงหลายแสนบาท

logoline