svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยิงสนั่นหน้าวัดโสธรฯ ปมจัดระเบียบร้านค้า

20 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุเกิดเมื่อช่วงสายวันที่ 20 ก.ย. ที่ร้านกาแฟ ตั้งอยู่ในบริเวณด้านหลังของร้านค้าขายของฝากหรือบริเวณสนามหน้าโรงเรียนวัดโสธรฯ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย


เหตุการณ์ยิงกันสนั่นหน้าวัดโสธรวรารามวิหาร ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวันที่ 20 ก.ย. ที่ร้านกาแฟ ตั้งอยู่ในบริเวณด้านหลังของร้านค้าขายของฝากหรือบริเวณสนามหน้าโรงเรียนวัดโสธรฯ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือนายสมชาย หรืออดุลย์ ดีสวัสดิ์ อายุ 48 ปี ถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่เท้าขาขวา 1 นัด กระสุนฝังใน 
นอกจากนี้ยังมีนายเอก ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 50 ปี มือปืนถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้งสองถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นร้านกาแฟ ที่ตั้งของชมรมพ่อค้าแม่ค้าวัดโสธรฯ พบแก้วจานแตกกระจายเกลื่อน ที่ใต้โต๊ะพบซองพกปืนสั้นสีดำตกอยู่ 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานจากการสอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีชาวบ้านประมาณ 10 คน นั่งดื่มกาแฟและพูดคุยกันอยู่ในร้าน และมีนายปิยะ หรือ อาจารย์เล็ก ศรีชวนะ อายุประมาณ 65 ปี พูดประกาศผ่านไมค์โครโฟนของชมรมฯวิจารณ์ถึงเรื่องการตั้งร้านค้าขายที่ไม่เป็นไปตามกฎระเบียบของทางวัด ซึ่งมีการนำตู้คอนเทนเนอร์ดัดแปลงเตรียมมาตั้งไว้ที่บริเวณประตูทางเข้าเพื่อเป็นร้านขายกาแฟสด จะทำให้เกิดความไม่เป็นระเบียบและกีดขวางการจราจร อาจจะทำให้ผู้ที่ไปกราบนมัสการพระพุทธโสธรไม่ได้รับความสะดวก ในระหว่างนั้นเอง มีนายเอก เดินตรงปรี่เข้าหานายปิยะฯ พร้อมตะโกนว่า" เป็นไง กูหลานเจ้าอาวาส ทำไมจะขายไม่ได้ "
จากนั้นนายเอก ได้ชักอาวุธปืนพกสั้นออกมาจะยิงใส่ แต่นายปิยะ ใช้มือปัดปลายกระบอกปืนได้ทัน กระสุนปืนจึงพลาดไปถูกนายสมชาย ดีสวัสดิ์ ซึ่งนั่งดื่มกาแฟอยู่โต๊ะถัดไป จากนั้นจึงเกิดการยื้อยุดแย่งปืนกัน โดยมีพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์เข้าไปช่วย จนเกิดการตะลุมบอล รุมประชาทัณฑ์นายเอก จนสลบเหมือดดังกล่าว 
หลังเกิดเหตุ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าหน้าวัดโสธรฯ ประมาณ 100 คน รวมตัวกันก่อนที่จะเดินทางไปยืนประท้วงอยู่บริเวณประตูทางเข้ากุฎีพระราชมงคลรังษี วิ.เจ้าอาวาสวัดโสธร พร้อมร้องตะโกนขับไล่ให้พ้นจากการเป็นเจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร แต่ขณะนั้น พระราชมงคลรังษี วิ ไม่อยู่ โดยการรวมตัวประท้วง พ.ต.ท.จิระวัสก์ เชื้อจันทร์อัตถ์ รอง ผกก.สส. นำกำลังตำรวจ จาก สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ไปรักษาความสงบเรียบร้อยและยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรง

logoline