svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ช่างเจียระไนพลอย คิดสั้น ขโมยนมผงในโลตัส หลังถูกจับ อ้างเอาไปเลี้ยงลูก

20 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่างเจียระไนพลอย ร่วมกับพวกอีกสองคนเดินสายขโมยของตามร้านสะดวกซื้อ ล่าสุดฉกนมผงในห้างโลตัสเอ็กเพรส แต่พนักงานตาไวถามของในกางเกงก่อนวิ่งหนี แต่ไปไม่รอด ถูกพนักงานช่วยรวบตัวส่งตำรวจ วีดีโอ.วงจรปิดยืนยัน ตรวจสอบยังพบว่าเคยแหกห้องขังศาลในคดียาเสพติด ตำรวจเตรียมขยายผลตามเพื่อนร่วมแก๊งที่หลบหนีมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 57 พ.ต.อ.วันชัย พิทักษ์ตันสกุล ผกก.สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี นำตัวนายสมหมาย มะปะโพธิ์ อายุ 37 ปี เลขที่ 50 หมู่ 6 ต.แคน อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม มาสอบสวนขยายผล หลังสายตรวจ สภ.ประจันตคาม ได้รับแจ้งจาก พนักงานขายในห้าง โลตัส เอ็กซ์เพรส ที่ 624 ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ว่านายสมหมาย ได้เข้าทำทีไปซื้อของภายในห้าง แต่ได้วนเวียนอยู่หลายรอบจนพนักงานเริ่มสงสัย
กระทั่งเวลาผ่านไปนายสมหมายได้นำสินค้ามาชำระเงินที่ เค้าท์เตอร์ พนักงานคิดเงินสังเกตเห็นที่เป้ากางเกงของนายสมหมายตุงและเป็นสี่เหลี่ยมผิดสังเกตจึงถามนายสมหมายว่า ในกางเกงมีอะไร นายสมหมายตกใจที่พนักงานสอบถามจึงวิ่งหนีเพื่อจะนำของกลางไปทิ้งและออกไปข้างนอกซึ่งมีเพื่อจอดรถยนต์กระบะไม่ทราบสียี่ห้อและหมายเลขทะเบียนจอดรออยู่ แต่นายสมหมายจำทางออกไม่ได้กลับวิ่งเข้าไปข้างใน พนักงานชายที่ทำงานอยู่ใกล้กับที่นายสมหมาย หนีจึงเข้าช่วยกันล็อคตัวไว้ได้ 
เมื่อตรวจที่กางกางพบนมผลยี่ห้อ เอ็นฟาแล็ค เอ พลัส หนึ่งกล่องราคา 1,368 บาท ซุกซ่อนไว้จึงนำออกมาและควบคุมตัวเพื่อส่งตำรวจ พร้อมกันนี้ทางห้างยังมีกล้องวงจรปิดยืนยันการขโมยด้วย นายสมหมาย ถึงกับก้มลงกราบพนักงานว่าขอไม่ให้เอาเรื่อง หรือแจ้งความ ที่ทำลงไปเพราะต้องการนำนมไปเลี้ยงลูกสาววัยสองขวบเศษ แต่ไม่มีเงิน เมื่อพนักงานไม่ยอมเพราะก่อนหน้ากลุ่มของนายสมหมายได้เคยเข้ามาขโมยนมผงไปแล้วหนึ่งครั้ง เมื่อพนักงานไม่ยอมนายสมหมายพยามขอซื้อนมผงกล่องดังกล่าว ทั้งที่บอกว่าต้องขโมยนมไปเลี้ยงลูกเพราะไม่มีสตางค์ 
หลังการสอบสวน นายสมหมาย สารภาพว่า มีอาชีพเป็นช่างเจียระไนพลอย อยู่แถวพระรามสอง กรุงเทพ แต่ช่วงหลังไม่มีงานจึงไม่มีเงินได้ร่วมกับพวกอีกสองคนที่หลบหนีตระเวนลักทรัพย์ตามร้านสะดวกซื้อหรือร้านที่เจ้าของเผลอ เพื่อนำไปขาย เมื่อได้เงินมาก็จะนำมาแบ่งกันใช้ 
เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่านายสมหมายกับพวกที่หลบหนีมีการกระทำเป็นขบวนการโดยตระเวนลักทรัพย์ไปทั่วทุกจังหวัด สร้างความเสียหายให้กับผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก และจากการตรวจสอบประวัติยังพบว่า นายสมหมาย เคยหนีศาล จังหวัดสุรินทร์ ในคดียาเสพติดเมื่อวันที่ 8 พ.ค.2556 ขณะนำตัวไปผลัดฟ้อง จึงเตรียมประสานทาง ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ต่อไป ซึ่งในเบื้องต้นได้ตั้งข้อหาลักทรัพย์

logoline