svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจลำปาง ไล่ล่าผู้ต้องหาคดียาเสพติด

20 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจลำปางไล่ล่าระทึกผู้ต้องหาคดียาเสพติด หลังซิ่งกระบะหนีการการจับกุม จนท.สกัดจับแต่ยังแหกด่านหวังหลบหนีก่อนรถเสียหลักแหกโค้งชนรั้วแต่ยังวิ่งหลบหนีซ่อนตัวในบ้านชาวบ้าน แต่ไปไม่รอดถูกรวบตัวพร้อมยาบ้าและเงินสดอีกเพียบ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 ก.ย. 2557 พ.ต.อ.บุญเทียม ฮาวบุญปั๋น ผกก.สภ.เสริมงามลำปาง พร้อมด้วยพ.ต.ท.เกรียงไกร บัวลอย สว.สส.สภ.เสริมงาม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้รับประสาน พ.ต.ท.วีระ คมสัน สว.สส.สภ.เกาะคาลำปาง ให้สกัดรถอีซูซุสีบอร์นทะเบียน 4547ลำปาง
ซึ่งเป็นรถของผู้ต้องหาตามหาตามหมายจับคดียาเสพติด ชื่อนายนัฐพล จันทร์ตระกูล อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 300ม.2 ต.ไหล่หิน อ.เกาะคา จ.ลำปาง และหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จากท้องที่อำเภอเกาะคา มุ่งหน้าเข้าอำเภอเสริมงาม ให้เจ้าหน้าที่สกัดจับและให้ใช้ความระมัดระวังเนื่องจากทราบข้อมูลว่าผู้ต้องหามีอาวุธปืน
จากนั้นทาง พ.ต.อ.บุญเทียม ฮาวบุญปั๋น ผกก.สภ.เสริมงามลำปาง จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสกัดจับผู้ต้องหา ก่อนจะพบรถคันดังกล่าวกำลังขับผ่านด่านตรวจทุ่งงาม เจ้าหน้าที่ให้สั่งให้หยุดรถ แตผู้ต้องหาซึ่งคนรถมาคนเดียวไม่นอมหยุด ขับหลบหนีเข้าสู่ตัวอำเภอเสริมงาม พอผ่านโรงพักซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดอยู่ ให้หยุดรถแต่ผู้ต้องหา ไม่ยอมหยุดขับรถหนีไปตามถนนเสริมงาม-ลี้ พอไปถึงทางโค้งบ้านทุ่งงาม ม.3 ต,ทุ่งงาม อ.เสริมงาม 
ปรากฏว่า รถเสียหลักแหกโค้งพุ่งชน รั้วบ้านเลขที่ 311 ของนายเปี้ย สุบิน  จนได้รับความเสียหาย ก่อนที่ผู้ต้องหาซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บเปิดประตูรถ วิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้านเลขที่ 220 ซึ่งเป็นบ้านของนางมุข ยะเปียง ซึ่งไม่อยู่บ้าน ซึ่งปกติจะไม่ปิดประตูห้องครัวไว้
เจ้าหน้าทีตำรวจ คิดว่าผู้ต้องหาน่าจะหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องครัวจึงเปิดประตูตู้เก็บของปรากฏว่าพบตัวนายนัฐพล ซ่อนตัวอยู่ในตู้พร้อมกระเป๋าผ้าสีดำ จึงจับกุมตัวพร้อทนำกระเป๋าออกมาตรวจค้น ปรากฏว่าพบยาบ้าจำนวน 30 เม็ด เงินสดจำนวน 27,900 บาท แหวนทอง 1 วง จึงควบคุมตัวไปสอบสวนและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

logoline