svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปะทะคาราวานยาเสพติด ยึดยาบ้า 4 แสนเม็ด

19 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย 19 ก.ย.57 - ทหารพรานปะทะคาราวานยาเสพติดจับเป็นได้ 1 ยึดยาบ้า 4 แสนเม็ด ผู้รับงานลำเลียงสารภาพได้ค่าจ้าง 40,000 บาท

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 19 ก.ย.57 ที่บ้านโป่งป่าแขม ต.ป่าตึงอ.แม่จัน จ.เชียงราย พ.อ.กษิดิศ หลักกรด รอง ผบ.กองกำลังผาเมือง แถลงข่าวการปะทะระหว่างทหารพรานร้อยจู่โจม ทพ.3108 กับคาราวานลำเลียงยาเสพติด โดยสามารถจับกุมฝ่ายตรงข้างได้ 1 คน คือนายจะแฮ ลาหู่ ชาวเขาเผ่ามูเซอ อายุ 36 ปี อยู่บ้านห้วยน้ำริน ม.10 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมตรวจยึดยาบ้าได้จำนวน 400,000 เม็ด และบริเวณใกล้เคียงพบปลอกกระสุนปืนอาก้า 30 ปลอก ปลอก กระสุนปืนลูกซองจำนวน 5 ปลอก ปลอกกระสุนปืนพกขนาด 9 มม.5 ปลอก และเสบียงอีกจำนวนหนึ่งพ.อ.วัชพงศ์  กล่าวว่า  เจ้าหน้าที่  ได้รับรายงานว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาพื้นที่ ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารร้อยจู่โจม ทพ.3108 ซึ่งนำโดย ร.อ.อนันต์ ตามาทะ เป็นผู้ควบคุมชุด นำกำลังลาดตระเวนในพื้นที่  กระทั่งเวลา  20.30 น.ได้มาถึงที่บริเวณบ้านโป่งป่าแขม พบชายฉกรรจ์  รวม 0 คน เดินลัดเลาะตามป่าเขามา โดยมีอาวุธครบมือ จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวกลับใช้อาวุธยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงได้เกิดการปะทะกันขึ้น โดยการปะทะกันได้ใช้เวลา 5 นาที ก่อนที่ฝ่ายตรงข้ามจะหลบหนีเข้าไปในป่าโดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปและสามารถจับกุมนายจะแฮได้ พร้อมกับเป้อีก 4 ใบ จากนั้นจึงได้ตรึงกำลังไว้และเคลียร์พื้นที่ โดยได้พบปลอกกระสุนตกอยู่บริเวณใกล้เคียง 

ปะทะคาราวานยาเสพติด ยึดยาบ้า 4 แสนเม็ด


พ.อ.กิษิดิศ หลักกรด กล่าวว่า กลุ่มคาราวานนี้น่าจะมีด้วยกัน 10 คน โดยมีอาวุธครบมือ ซึ่งมีทั้งปืนอาก้า ปืนลูกซอง และปืนพกขนาด 9 มม. โดยจากการสอบถามนายจะแฮ ทราบว่าได้รับค้าจ้าง ในการลำเลียง คนละ 40,000 บาท โดยรับยาบ้ามาจากบริเวณบ้านหัวแม่คำ เพื่อไปส่งยัง บ้านแม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย โดยใช้วิธีเดินเท้าลัดเลาะป่าเขาเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจพบของเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถรู้ถึงความเคลื่อนไหว จึงสามาถสกัดกั้นการลำเลียงครั้งนี้ไว้ได้ 
อย่างไรก็ตาม สำหรับการลำเลียงยาเสพติดมาในคร้งนี้น่ามีจำนวนไม่ต่ำกว่า 1 ล้านเม็ด เนื่องจากมากันจำนวน 10 คน แต่ละคนแบกเป้ 1 ใบ ซึ่งบรรจุยาบ้าเป้ละ 100,000 เม็ด หลังจากเข้าเคลียร์พื้นที่แล้ว ได้สั่งการให้กำลังทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามกลุ่มคนที่หลบหนีไป

logoline