svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกจับกัญชา-ใบกระท่อม กลางป่าภูพาน

19 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาฬสินธุ์ - ตำรวจสภ.คำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมกับฝ่ายปกครองบุกทลาย แหล่งปลูกและผลิตกัญชา-ใบกระท่อมกลางป่าภูพาน รวบผู้ต้องหา 1 ราย ยึดของกลางต้นกัญชาและต้นกระท่อมจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2557 ว่าที่ร้อยตรีทรงพล แป้นแก้ว นายอำเภอคำม่วง จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.วัฒนา เกษรมาลา ผกก.สภ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.ต.วิชาธร พิมพ์กลม สว.สส.สภ.คำม่วง นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนสภ.คำม่วงและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคำม่วงบุกเข้าตรวจค้นแหล่งปลูกและผลิตต้นกัญชาและต้นกระท่อมบริเวณกลางป่าภูเขาดงสวน เขตป่าสงวนแห่งชาติภูพาน บริเวณทิศเหนือบ้านดงสวน ม.15 ต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ หลังสืบทราบว่าบริเวณพื้นที่ดังกล่าวมีการลักลอบปลูกและผลิตกัญชาและใบกระท่อมจำนวนมากส่งขายในพื้นที่
โดยการเข้าตรวจสอบเจ้าหน้าที่เดินป่าเข้าไปพบกระท่อม 1 หลัง มีการปลูกยางพาราโดยรอบ รวมเนื้อที่ประมาณ 6 ไร่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบผู้ต้องสงสัยนั่งอยู่ในกระท่อม แต่พอเห็นเจ้าหน้าที่กลับวิ่งหนีแต่ก็สามารถควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อต่อมาคือนางคำมัน บุษบง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 268 ม.15 ต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งนางคำมันยอมรับว่าเป็นเจ้าของกระท่อมและพื้นที่ทั้งหมดเป็นของตนเอง

บุกจับกัญชา-ใบกระท่อม กลางป่าภูพาน


โดยจากการตรวจสอบพบต้นกัญชาขนาดความสูงกว่า 2 เมตร จำนวน 7 ต้น และต้นกระท่อมขนาดความสูงกว่า 3 เมตร จำนวน 12 ต้น ปลูกอยู่รอบบริเวณกระท่อมที่พักของนางคำมัน และยังมีการปลูกยางพารา พืชผักสวนครัว เพื่อตบตาการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่จึงทำการตัดทำลายและยึดของกลางไว้ตรวจสอบนางคำมัน รับสารภาพว่า ได้เข้ามาใช้ที่ดินทำกินบริเวณนี้มานานกว่า 2 ปีแล้ว จากนั้นได้ทำการปลูกต้นกัญชาและต้นกระท่อมไว้ เพื่อเอาไว้ปรุงอาหาร และจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นและคนในพื้นที่ โดยได้ทำการปลูกยางพาราและพืชผักสวนครัวไว้เพื่อตบตาหากมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ เจ้าหน้าที่จึงพร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาผลิตหรือปลูกยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา กระท่อม)โดยผิดกฎหมายต่อไป

logoline