svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โผล่แล้ว "มือแขวนคอหมาแม่ลูก" อ้าง "อารมณ์ชั่ววูบ"

19 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีคนร้ายก่อเหตุใช้เชือกไนลอนแขวนคอหมาท้องแก่พร้อมลูกวัย 6 เดือน ตายอย่างทรมานภายในปั๊ม NGV ถนนสาย 36 ขาเข้าพัทยา กระทิงลาย หมู่ 7 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนมีการนำเสนอข่าวพร้อมเผยแพร่ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก จนมูลนิธิ A CALL For Animal Rights Thailand เดินทางเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ต่อนายมานะ นัทธีประเสริฐ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 487/44 หมู่ 5 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ผู้ก่อเหตุตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ค่ำวันนี้ (18 ก.ย.) นายมานะ ผู้ก่อเหตุได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ธรรมนูญ มั่นคง ผกก.สภ.บางละมุง เพื่อรับผิดชอบต่อการกระทำดังกล่าว โดยมี พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.ภ.2 เดินทางมาสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตัวเอง ท่ามกลางสื่อมวลชนแขนงต่างๆที่มารอรายงานข่าวกันเป็นจำนวนมาก
นายมานะ กล่าวว่า ได้ลงมือกระทำการดังกล่าวจริงเนื่องอารมณ์ชั่ววูบเพราะบันดาลโทสะที่หมา 2 ตัวที่ได้เลี้ยงไว้ชอบมานอนบนกระโปรงรถของตนเองและของลูกค้าจนได้รับความเสียหาย แต่หลังจากลงมือทำไปแล้วได้ติดตามข่าวก็รู้สึกละลายใจต่อบาปจึงได้ติดต่อเข้ามอบตัว โดยขอยืนยันว่าข่าวที่ออกไปสร้างความเสียหายให้ปั้มแก๊สเป็นอย่างมาก ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับทางปั้มแก๊สเลย ตนเป็นผู้รับเหมาที่รับงานจากปั้มแก๊สและขอเช่าพื้นที่ภายในปั้มแก๊สอยู่อาศัยเท่านั้นนายมานะ กล่าวด้วยว่า ข่าวยำเสนอบิดเบือนความจริงว่าตนเองปิดโทรศัพท์หนีความผิด แต่ที่ไม่ได้ติดต่อเข้ามอบตัวตั้งแต่ทีแรกนั้นเพราะต้องเดินทางไปรับงานอยู่ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่หลังทราบว่าเป็นเรื่องราวใหญ่โตจึงรีบกลับมามอบตัวในทันที ตรงนี้ต้องขออภัยสังคมกับสิ่งที่ตัวเองกระทำไป เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะอารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น แต่แท้จริงแล้วตนเองเป็นคนรักสัตว์ด้าน พล.ต.ต.ศานิตย์ รรท.ผบช.ภ.2 กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนต่อความรู้สึกของสังคมและคนทั้งประเทศ เพราะประเทศไทยเป็นเมืองพุทธ จึงต้องลงมาดูแลคดีด้วยตนเอง โดยในส่วนของบทลงโทษต่อการทารุณกรรมสัตว์นั้น มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ผู้ต้องหาแสดงเจตนารับผิดชอบต่อเหตุที่เกิดขึ้นคงต้องว่ากันไปตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่ยืนยันว่าจะทำให้ทุกฝ่ายสบายใจ และจะได้เชิญนักจิตวิทยามาร่วมพูดคุยกับผู้ต้องหาต่อไปด้วย

logoline