svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบยกแก๊งอุเทนถวาย มือยิงช่างกลปทุมวัน 2 ศพ

18 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังตำรวจรวบทีมยิง นศ.ช่างกลปทุมวัน เสียชีวิต 2 ศพ ได้ผู้ต้องหา 6 ราย ล้วนเป็น นศ.อุเทนถวาย เมื่อตรวจสอบยังพบประวัติ เคยก่อคดียิง นศ.เทคโนกรุงเทพเสียชีวิตในพื้นที่หัวหมาก ขณะที่ผู้ต้องหาเปิดเผยว่าสาเหตุที่ไล่ยิงสถาบันคู่อริ ก็เพื่อล้างแค้นแทนเพื่อน

ชุดสืบสวน บก.น.2  สามารถคุมตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 6 คนมาได้ โดยมีรายชื่อ ประกอบไปด้วย นายกบินทร์  จิโรจน์มนตรี อายุ 20 ปี  ,  นายปัญญา เขมวัชรเลิศ อายุ 19 ปี  ,  นายอรรถพล  ยี่แม่นยิง อายุ 20 ปี นายจิรายุทธ สุวรรณโชติ อายุ 20 ปี , นายณัฐกร กรรมแต่ง อายุ 24 ปี  และนายจิตรดิลก  อุ้มชู อายุ 21 ปี โดยจับกุมตัวกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่บ้านพักย่านบึงกุ่ม กลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย  ทั้งหมดเป็นนักศึกษาปีที่ 2  ยกเว้นนายณัฐกร   และนายจิตรดิลก ที่เป็นนักศึกษาปีที่ 3 ของมหาวิทยาลัยดังกล่าว โดยกลุ่มผู้ต้องสงสัย ที่เป็นนักศึกษาปีที่ 2 เป็นเพื่อนร่วมชั้นปีของ น.ส.กันต์กนิษฐ์ พรหมแก้ว อายุ 20 ปี  นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ของมหาวิทยาลัยเดียวกัน  ที่ถูกยิงเสียชีวิต  ที่หน้าห้างมาบุญครอง ในวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้งหมด  จึงมีการรวมตัวตั้งทีมไล่ล่าคู่อริทันที คำรับสารภาพของนักศึกษาช่างกล  รับสารภาพว่า  จัดชุดไล่ล่าคู่อริจริง   ก็เพื่อต้องการล้างแค้นให้กับเพื่อนสถาบันเดียวกัน
ล่าสุดวันนี้มีรายงานข่าว จาก รศ.นพ.กำจร ตติยกวี เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (เลขาธิการ กกอ.) เปิดเผยว่า ได้กำชับกับผู้บริหารของสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายแล้วว่า ให้มีการดูแลนักศึกษาของแต่ละสถาบันอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งรายงานสถานการณ์ และมาตรการต่างๆ มายังสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาโดยด่วน ซึ่ง
หลังจากนี้ หากพบว่ายังมีปัญหานักศึกษาตีกันเกิดขึ้นอีก  โดยเฉพาะการทำร้ายร่างกายข้ามสถาบัน  ไม่ว่าสถาบันใดก็ตาม ต้องมีการสั่งให้ยุติการดำเนินการของสถาบันนั้นๆ ซึ่งก็สอดรับกับนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  ที่ระบุว่า  หากสถาบันใดตีกันอีก  จะปิดสถาบันนั้นทันที 

logoline