svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ปล่อยตัวเพื่อนเหยื่อเกาะเต่ากลับอังกฤษคืนนี้ หลังดีเอ็นเอ-อสุจิไม่ตรง

18 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีนายเดวิด วิลเลี่ยมส์ อายุ 24 ปี และ น.ส.ฮานน่าห์ วิกตอเรีย อายุ 24 ปี นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่ถูกฆ่าที่ชายหาด จปร. เกาะเต่า อ.เกาะพังงัน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเพื่อนชายของนายเดวิด จากถนนข้าวสาร ขณะเตรียมตัวเดินทางกลับประเทศอังกฤษ เนื่องจากเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย โดยได้ตรวจสอบดีเอ็นเอ แต่ผลปรากฏว่าผลดีเอเอ็นเอไม่ตรงตามผู้ต้องสงสัยนั้น
ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ก.ย. พล.ต.ต.อภิชัย ธิอามาตย์ ผบก.ทท. เปิดเผยว่า หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะต้องปล่อยตัวเพื่อนนายเดวิด เดินทางกลับประเทศอังกฤษ หลังจากกระบวนการตรวจดีเอ็นเอ ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ทางตำรวจท่องเที่ยวจะสอบถามว่าต้องการจะอยู่ในประเทศไทยต่อไปหรือไม่ หรือมีความต้องการที่จะเดินทางกลับประเทศ ซึ่งหากต้องการเดินทางกลับ ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการเรื่องตั๋วเครื่องบินให้ และหากต้องการจะเดินทางกลับก็สามารถที่จะเดินทางกลับได้ในช่วงเวลา 23.00 น.ของวันนี้ อย่างไรก็ตาม หากเพื่อนนายเดวิด เดินทางกลับประเทศอังกฤษแล้วพบภายหลังว่า มีส่วนเกี่ยวข้องก็จะประสานทางกงศุลอังกฤษให้ดำเนินการเรื่องขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาสอบสวน
ส่วนของการคลี่คลายคดีหลังจากนี้ คงต้องตรวจสอบว่าในคืนที่เกิดเหตุผู้ตายทั้งสองได้พบปะสังสรรค์กับชาวต่างชาติกลุ่มใดบ้าง โดยอิงจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ ซึ่งหากได้ตัวชายชาวเอเชียที่ปรากฏภาพในกล้องวงจรปิดก็จะพบความชัดเจนมากขึ้น ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 11.30 น. พ่อแม่ของผู้ตายทั้งสอง พร้อมเจ้าหน้าที่กงศุลอังกฤษจะเดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี เพื่อหารือถึงคดีที่เกิดขึ้น จากนั้นเวลา 16.00 น. พล.ต.อ.จรัมพร จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสในการคลี่คลายคดีนี้ต่อไป

logoline