svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วัยโจ๋เกี่ยงกันล้างหม้อข้าว แทงกันดับ

18 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 18 กันยายน ร.ต.ท.ณัฏฐ์ ครุฑนุ้ย พนักงานสอบสวน สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย เหตุเกิดภายในหมู่บ้าน อู่ทองเพลส โครงการ 2 บ้าน ม.3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์จาก สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้งในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านทาวเฮ้าส์ 3 ชั้น เจ้าหน้าที่พบลอยเลือดหยดเป็นทางตั้งแต่ชั้นล่างไปบนชั้นที่ 2 ภายในห้องชั้นสอง เจ้าหน้าที่พบศพ ดช. เอ(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีชมพู นุ่งกางเกงขาสั้นลายดอกไม้สีน้ำเงิน จากการตรวจสอบพบว่าผู้ตายถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่บริเวณหน้าอกซ้าย 1 แผล และ ข้อมือซ้าย 1 แผล
จากการสอบสวนนายณัฐพล พินิธ อายุ 26 ปี ให้การว่า บ้านหลังดังกล่าวพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน มีตน แม่มือมีด มือมีด และ ผู้ตาย ซึ่งผู้ตายเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ได้ 2 อาทิตย์ โดยบ้านหลังดังกล่าว จะแบ่งหน้าที่กันทำงานบ้านอย่างชัดเจนว่าใครทำอะไรบ้าง ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตาย มือมีด และตน นั่งดูหนังกันอยู่ที่บริเวณด้านล่าง ระหว่างนั้นมือมีดได้บอกให้ผู้ตายไปล้างหม้อข้าวซึ่งเป็นหน้าที่ของผู้ตายอยู่แล้ว แต่ผู้ตายบอกว่าแปบดูหนังก่อนเดี๋ยวคอยไป ทำอย่างนี้หลายครั้ง จนผู้ตายท้ามือมีดต่อยกัน ก่อนที่จะลงมือชกต่อยกัน ซึ่งตนอยู่ในเหตุการณ์ จึงได้เข้าไปห้าม แต่ทั้งสองไม่ฟัง ตนจึงได้วิ่งขึ้นไปตามแม่ของมือมีด แต่พึ่งขึ้นไปถึง ผู้ตายก็วิ่งตามขึ้นมา พร้อมกับมีเลือดไหลเป็นทางก่อนพูดว่า โดนแทงแล้ว และล้มตัวลงพิงกำแพงห้อง ก่อนที่พวกตนจะแจ้งกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันนายเอ(นามสมมุติ) เสียชีวิตเสียก่อน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว
ด้าน พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต กล่าวว่า จากการสอบสวน พยานและผู้ก่อเหตุ ให้การตรงกันว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้บอกให้ผู้ตายไปล้างหม้อข้าวเพราะเป็นหน้าที่ ซึ่งพูดตั้งหลายครั้งแต่ก็ไม่ไป กลับมาท้าตีท้าต่อย และเกิดชกต่อยกันจริงๆ ซึ่งพยานพยายามห้ามแล้วแต่ไม่ฟังก็เลยจะไปตามผู้ใหญ่มาช่วย แต่ผู้ตายก็ถูกแทงวิ่งขึ้นมาขอความช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทันเสียชีวิตในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตาม ได้ควบคุมตัวคนร้ายไว้ก่อนที่ จะเรียกตัวมาสอบสวนพร้อมกับ นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา และผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีเด็กมาสอบสวนผู้ต้องหาอย่างละเอียดอีกครั้ง

logoline