svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

6 นักศึกษาสารภาพ ล้างแค้นให้เพื่อน

17 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักศึกษาช่างกล รับสารภาพ จัดชุดไล่ล่าคู่อริ เพื่อต้องการล้างแค้นให้กับเพื่อนสถาบันเดียวกัน ที่ถูกยิงเสียชีวิตย่านปทุมวัน ไปติดตามรายงานนี้จาก คุณพรรณทิพา จิตราวุฒิพร

คำยืนยันของนายกบินทร์ จิโรจน์มนตรี  หนึ่งในนักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่ง ที่ร่วมกันลงมือฆ่าคู่อริต่างสถาบัน บอกถึงความรู้สึกที่ต้องมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับอีกฝ่าย เพราะไม่ได้รับความเป็นธรรมที่ฝ่ายของเขาถูกกระทำมาโดยตลอด ซึ่งคนร้ายที่ทำร้ายเพื่อนจนเสียชีวิตก็ยังลอยนวลอยู่ จึงไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก
ตำรวจได้จับกุมตัวนายกบินทร์ พร้อมพวกรวม 6 คน ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิง นายพลวัต จันทร์วิเศษ อายุ 21 ปี และนายชิษณุพงษ์ ศรีคชา อายุ 18 ปี นักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่ง ย่านปทุมวัน เสียชีวิตที่ถนนเทอดดำริ ตรงข้ามสถานีรถไฟชุมทางบางซื่อ เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา และก่อเหตุยิงนายพชร กัมพลาศิริ อายุ 20 ปี นักศึกษาช่างกลแห่งหนึ่งเสียชีวิต ย่านรามคำแหง เมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา เพื่อล้างแค้นให้กับเพื่อนนักศึกษาหญิง ที่ถูกยิงเสียชีวิต ก่อนหน้านี้ ซึ่งล่าสุดตำรวจได้ออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่มอีก 1 คน 
หลังจากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณท่าเรือวัดศรีบุญเรือง ย่านรามคำแหง ซึ่งเป็นจุดที่นายกบินทร์ และนายปัญญา เขมวัชรเลิศ ก่อเหตุยิงนายพชร
โดยจุดแรกเป็นจุดที่นายกบินทร์ ได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ที่มีนายปัญญาเป็นผู้ขับขี่ ก่อนจอดรถและนายกบินทร์ ลงไปยิงนายพชร จนเสียชีวิต  ซึ่งการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในครั้งนี้ได้มีเพื่อนของผู้เสียชีวิตมาดูเหตุการณ์ แต่ตำรวจก็ได้กันให้ออกจากพื้นที่ เพราะกลัวจะเกิดเหตุทะเลาะวิวาท ท่ามกลางตำรวจที่ดูแลรักษาความปลอดภัย 100 นาย
ด้านนายกำพล กัมพลาศิริ พ่อของนายพชร ระบุว่า ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเชื่อว่า การเกิดเหตุครั้งนี้ไม่น่าจะเป็นการยิงผิดตัวตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างและหากมีโอกาสอยากถามผู้ต้องหาว่าใครเป็นผู้เบื้องหลังการก่อเหตุ เพราะเชื่อว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่า 6 คน
จากนั้นตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาออกจากพื้นที่ เพื่อไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณข้างสถานีรถไฟชุมทางบางซื่อ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาก่อเหตุ ยิงนายพลวัต และนายชิษณุพงษ์

logoline