svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.สอบเพื่อนต่างชาติพันฆ่า 2 นักท่องเที่ยวเกาะเต่า

17 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี-ความคืบหน้าฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ก.ย.57 ที่ผ่านมา โดยวันนี้เป็นวันที่ 3 แล้ว ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีนำโดย พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอาง ค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นหัวหน้าชุด ระดมกำลังค้นหานับ 100 นาย ปูพรมลงพื้นที่เกาะเต่าตั้งแต่วันเกิดเหตุเพื่อล่าตัวคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นวันที่ 3 แล้ว โดยได้เบาะแสของคนร้ายและพยานหลักฐานในระดับหนึ่งคืบหน้าไปมากพอสมควร และยังรอผลการตรวจพิสูจน์ DNA. ของผู้ต้องสงสัยกับพยานหลักฐานที่ได้จากที่เกิดเหตุ นำไปตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลตำรวจซึ่งจะทราบผลภายในวันนี้
รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผลการตรวจพิสูจน์ DNA. ของผู้ต้องสงสัยกับพยานหลักฐานที่ได้จากที่เกิดเหตุเป็นผมสีทองในมือของผู้ตายฝ่ายหญิง เม็ดทรายในช่องคลอด และอสุจิในรูทวาร-ช่องคลอด นำไปตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลตำรวจ ในส่วนของเส้นผมนั้นเบื้องต้นชี้ชัดว่าเส้นผมเป็นของชาวยุโรป ไม่ใช่ของชายเอเชีย ตั้งข้อสังเกตว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นบุคคลในกลุ่มของเพื่อนผู้ตาย ที่มาด้วยกันในลักษณะของชายรักชายหรือคู่เกย์ ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยชาวต่างชาติไว้แล้วเพราะพบคราบเลือดบนเสื้อผ้าซึ่งจะต้องส่งพิสูจน์ต่อไป
ขณะที่บรรยากาศที่เกาะเต่าช่วงเช้า เนื่องจากอยู่ในช่วงมรสุมหรือโลว์ซีซั่น มีคลื่นลมแรงจัดในบางช่วงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอาจจะบางตาไปบ้าง แต่ก็ยังมีการเดินทางเข้าไปบ้าง ด้วยเรือโดยสารข้ามฟากช่วงกลางคืนหรือเรือนอนจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ไปเกาะเต่าวันละเที่ยว และการเดินทางจากเกาะสมุย - เกาะเต่าช่วงเช้าวันละเที่ยว อีกทั้งผู้ประกอบการเดินเรือต้องพิจารณาถึงความปลอดภัยเป็นหลักและติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด เรือเล็กงดออกจากฝั่งเด็ดขาด โดยมีเจ้าหน้าที่ เจ้าท่าภูมิภาค ฯ ตรวจสอบบริเวณท่าเรืออย่างเข้มงวด

logoline